“ชัยชาญ” แจง ปมอภิสิทธิ์ “ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์” รับราชการตำรวจ ยันทำตามระเบียบ 

ส.ส.เพื่อไทย ตั้งกระทู้ ถาม ปมอภิสิทธิ์ “ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์” รับราชการตำรวจ ทั้งที่อายุเกิน สงสัยมีผู้มากบารมีเกี่ยวหร้อไม่ ด้าน “ชัยชาญ” แจงทำตามระเบียบ พร้อมตอบ เร่งสอบ หากพบจะลงโทษตามความผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาน คนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ช่วงกระทู้ถามสด นายเผดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามต่อประเด็นปัญหาการรับบรรจุข้าราชการตำรวจ กรณีที่ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ หรือ นุช บัวแย้ม ที่พบว่าอายุเกินกว่าจะบรรจุเข้ารับราชการ ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นการใช้อภิสิทธิพิเศษ ซึ่งมีผู้มากบารมีส.ว., ทหาร ยศ พล.อ. และ ตำรวจ ยศพล.ต.อ. เกี่ยวข้อง นอกจากนั้นยังพบว่าไม่ได้ปฏิบัติราชการตามบทบาทหน้าที่ที่ กอ.รมน.ภาค4 จริง

โดย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ตอบกระทู้ถามสด ว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ฐานะนายกฯ ได้สั่งการให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวโดยเร่งด่วน โดยสั่งการให้ ผบ.ตร. ตรวจสอบ ทั้งนี้ขอแสดงความเห็นใจอดีตทหารหญิงที่ถูกทำร้ายร่างกาย แต่ปัจจุบันได้ลาออกจากราชการเป็นอดีตทหารแล้ว อย่างไรก็ดีในการตรวจสอบการบรรจุเข้ารับราชการตำรวจนั้น เป็นไปตามกฎและระเบียบ ส่วนที่อายุเกินกว่าจะรับราชการนั้นตามระเบียบสามารถทำได้  เช่นเดียวกันการโอนตัวไปรับราชการในหน่วยงานอื่น

“กรณีที่ส.ต.ท.หญิงที่ทำร้ายร่างกายนั้น ขณะนี้ถูกควบคุมตัวในเรือนจำกลางราชบุรีแล้ว ข้อหาค้ามนุษย์และทำร้ายร่างกาย ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการตามกฎหมายไม่มีการช่วยเหลือ เช่นเดียวกับที่ปรากฏว่า ส.ต.ท.หญิง ว่าไม่ได้ไปปฏิบัติงานที่ กอ.รมน.ภาค4  ได้สั่งให้หน่วยงานตรวจสอบข้อเท็จจริงแล่วหากไม่ปรากฏการทำหน้าที่จริงจะต้องถูกดำเนินการลงโทษทางวินัย ทางปกครองและเรียกคืนสิทธิต่างๆ ด้วย ทั้งนี้ ส.ต.ท.หญิง นั้นถูกสั่งกลับหน่วยแล้วเมื่อ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา” พล.อ.ชัยชาญ ชี้แจง

แสดงความเห็น