ส.ส.ภท. แนะ “รัฐบาล” บูรณาการระบบเทคโนโลยี ลดอาชญากรรม-เพิ่มความปลอดภัยปชช. จี้แก้ปัญหาน้ำท่วม – ลดอุบัติเหตุ

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ช่วงหารือ 3 หนุ่ม 3 มุม ของ พรรคภูมิใจไทย หารือต่อที่ประชุมเพื่อสะท้อนความเดือดร้อนประชาชน และเสนอแนะรัฐบาลให้เร่งบูรณาการการทำงานกับทุกภาคส่วน ลดการเกิดอาชญากรรม เพิ่มความปลอดภัยให้ประชาชน

เริ่มจาก พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงเพื่อชิงทองในพื้นที่ จ.ลพบุรี ทำให้มีผู้บาดเจ็บและตายหลายราย ทั้งนี้เพื่อให้การแก้ปัญหาด้านอาชญากรรม สมกับเป็นสมาร์ทซิตี้ รัฐบาล และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงกระทรวงมหาดไทย ควรเร่งบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ, เอกชน, ภาคประชาชน ผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (ซีซีทีวี) รวมถึงกล้องติดหน้ารถ และใช้เทคโนโยลี 4Gและ 5G พัฒนาระบบเชื่อมโยงระบบให้เป็น บิ๊กเดต้าผ่านใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ ตรวนจสอบ จับกุมคนร้าย ทั้งนี้ควรสร้างมาตรการจูงใจให้เอกชน เช่น ลดภาษี ลดค่าประกันภัยรถยนต์ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยและลดการเกิดอาชญากรรม

ต่อด้วย “นายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ ส.ส.ลพบุรี พรรคภูมิใจไทย” หารือให้กระทรวงคมนาคม เร่งจัดสรรงบประมาณเพื่อออกแบบและขยายถนนเพื่อลดการเกิดอุบัติใน 2 จุด คือสี่แยกบ้านท่าหลวง อ.ท่าหลวง หรือ ทางหลวงหมายเลข 2089 ช่วงกม.ที่ 51+700 และ สี่แยกบ้านท่ามะนาว-บัวชุม เชื่อมต่อ อ.ชัยบาดาล ที่พบว่าเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งทั้ง 2 จุด เพราะมีเส้นทางสัญจรเพียงเลนเดียว แต่มีปริมาณการจราจรจำนวนมา ดังนั้นขอให้จัดสรรงบประมาณให้กับแขวงการทางในพื้นที่เพื่อแก้ไข และปรับปรุง โดยเพิ่มช่องทางจราจรเป็น 4 ช่องทาง

ขณะที่ “นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย” แจ้งต่อสภาฯ ถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่จ.กาญจนบุรี ที่ควรเร่งแก้ไขโดยเฉพาะกลิ่นจากโรงงานผลิตเอทานอล ใน อ.ท่ามะกา ที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ซึ่งประชาชนในพื้นที่เดือดร้อนจากกลิ่นเหม็นและเดือดร้อนยาวนาน 10 ปี และขอให้เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม เขตพื้นที่เทศบาลตำบลหวายเหนียว และ เทศบาลตำบลแสนตอ ทำให้พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 2,000 ไร่ โดยจากการลงพื้นที่พบต้นตอปัญหา คือ ถนนหมายเลย 3029 สร้างขวางลำน้ำที่มีความกว้างกว่า 10 เมตรแม้จะมีท่อระบายน้ำ แต่เป็นท่อขนาดเล็ก ทำปัญหาน้ำท่วมเกิดในพื้นที่อย่างซ้ำซาก จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดแก้ไขให้ประชาชนด้วย

แสดงความเห็น