รมว.ยุติธรรม ร่วมงานศพ “วิว” ให้กำลังใจคุณพ่อ พร้อมมอบเงินเยียวยาเบื้องต้น 5 หมื่นบาท

รมว.ยุติธรรม นำคุ้มครองสิทธิฯร่วมงานศพ “วิว” ให้กำลังใจคุณพ่อ พร้อมมอบเงินเยียวยาเบื้องต้น 50,000 บาท แจ้งประชาชนหากตกเป็นเหยื่อคดีอาญาให้รีบมาแจ้งสิทธิหลังมีผู้ขอรับสิทธิยังไม่ถึง 60% ยันรัฐบาลพร้อมช่วยทุกคน

ที่วัดด่าน ถนนพระราม3 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร นางสุจิตรา แก้วไกร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และเจ้าหน้ากรมคุ้มครองสิทธิฯ ร่วมงานศพของนายนพดล พิมดี หรือวิว ที่กระโดดเกาะรถแท็กซี่ ที่ชายคลุ้มคลั่งชิงรถหลบหนี ก่อนจะตกสะพานพระราม3 เสียชีวิต และได้พูดคุยให้กำลังใจกับ นายณัฐภาส พิมดี พ่อของวิวด้วย

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนมาวันนี้ มาแสดงความเสียใจกับคุณพ่อของวิว คือ นายณัฐภาส พิมดี และต้องขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวและเพื่อนๆของวิวด้วย และวันนี้ตนได้ประสานกับกรมคุ้มครองสิทธิฯ นำเงินช่วยเหลือเยียวยาตามพ.ร.บ.ผู้เสียหายในคดีอาญาฯ โดยวันนี้เราได้มอบเงินเยียวยากรณีถึงแก่ความตาย 50,000 บาทก่อนและมีเงินช่วยเหลือส่วนตัวอีกจำนวนหนึ่ง ในส่วนที่เหลือต้องรอการพิจารณาของคณะกรรมการฯ ซึ่งตนได้เร่งพิจารณาให้เร็วที่สุด

“ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของวิว และขอแจ้งไปยังประชาชนทั่วประเทศ หากได้รับความเสียหายหรือตกเป็นเหยื่อจากคดีอาญา ให้แจ้งมายังกรมคุ้มครองสิทธิฯ สำนักงานยุติธรรมจังหวัดทั่วประเทศ หรือมาแจ้งที่กระทรวงยุติธรรมถึงผมได้เลย เพราะในส่วนนี้รัฐบาลมีเงินช่วยเหลือผู้เสียหายอย่างเต็มที่ ผมอยากให้ประชาชนมาใช้สิทธิตรงนี้ เพราะที่ผ่านมามีผู้มาขอรับสิทธิไม่ถึง 60% เลย ซึ่งเราจะพยายามแจ้งสิทธิต่างๆเหล่านี้ให้ประชาชนรับทราบและเข้าถึงความยุติธรรม” นายสมศักดิ์ กล่าว

แสดงความเห็น