รมว.ยุติธรรม ยันทุกอย่างทำตามกฎหมายให้ความเป็นธรรมกับครอบครัว “แตงโม”

รมว.ยุติธรรม ยันทุกอย่างทำตามกฎหมายให้ความเป็นธรรมกับครอบครัว “แตงโม”  ชี้ “หมอพรทิพย์” เข้ามาร่วมสังเกตการณ์ได้ วอนทุกฝ่ายต้องไม่ล้ำเส้นแย่งบทบาทกัน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงคดีของแตงโม นิดา ที่ตอนนี้ศพอยู่ในการควบคุมดูแลของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม หลังจากที่เมื่อวานนี้ครอบครัวย้ายศพออกมาจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจว่า ได้มอบหมายให้ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้รับผิดชอบ เนื่องจากมีความรู้ในด้านนี้ ที่ผ่านมาตนเองได้ติดตามคดีนี้อย่างต่อเนื่อง ประชาชนและสังคมยังคงมีข้อสงสัยหลายประการ บทบาทของกระทรวงยุติธรรม คือ ต้องทำให้เกิดความยุติธรรมสูงสุด ไม่สามารถทำตามใจคนใดคนหนึ่งได้ และต้องทำเพื่อสังคมและส่วนรวมเกิดความสบายใจ อันไหนที่ขัดแย้งจะไม่ทำเด็ดขาด

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ถ้าสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เชิญไป ก็สามารถเข้ามาร่วมสังเกตการณ์ชันสูตรในรอบที่ 2 ได้ ทุกอย่างตรงไปตรงมาอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา แต่ถ้าใครต่อใครเข้ามาดูแล้ว มีปัญหาไปหมด เท่ากับผลทางวิชาการยังไม่ชัดเจน ยังไงหนึ่งบวกหนึ่งต้องเป็นสองอยู่แล้ว คดีนี้อยากให้ค่อยๆคุยกัน ไม่ควรล้ำบทบาทหน้าที่ของกันและกัน ทุกอย่างจะจบได้ด้วยความถูกต้อง กระทรวงยุติธรรมจะตรวจสอบให้เกิดความกระจ่าง ไม่ว่าจะเป็นคดีนี้ หรือคดีอื่นๆ ส่วนการจะผ่าศพในรอบที่ 2 ต้องเป็นไปตามระเบียบของกระทรวง และได้ย้ำกับเลขานุการรัฐมนตรีฯ ต้องทำให้ละเอียดตามกฎหมาย และทำให้เกิดความเป็นธรรมกับแตงโมและครอบครัว

แสดงความเห็น