“สุชาติ” ใช้สิทธิ รมต.เก่า สอนมวย “อนุพงษ์” มอบ “รมช.มท.” ที่ว่างมาตอบกระทู้ อย่าให้เสียโอกาส

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ช่วงกระทู้ถามสด  ลำดับที่ 2ของนายพัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทยย ตั้งถาม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย  แต่รมว.มหาดไทย มอบหมายให้นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย แต่ติดภารกิจขอเลื่อนตอบกระทู้ถาม หากต้องการยื่นขอให้ยื่นในคราวต่อไป

ทำให้นายพัฒนา อภิปรายว่าตนเสียดายโอกาสของพี่น้องท้องถิ่น ที่รัฐมนตรีไม่มาตอบทั้งที่มีรัฐมนตรีถึง 3 คน กระทู้ที่ตนตั้งถามเป็นกระทู้สร้างสรรค์ ต่อการสรรหาสอบคัดเลือกพนักงานท้องถิ่น ที่มีปัญหาร้องเรียนฉาวโฉ่ อย่างไรก็ดีตนเข้าใจว่า รมว.มหาดไทย เคยเป็นข้าราชการส่วนกลาง เคยดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. แต่ต่างจากตน เพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้งจึงไม่ให้ความสำคัญ แต่เรื่องดังกล่าวพรรคเพื่อไทย โดยนายชูศักดิ์ ศิรินิล ฝ่ายกฎหมายของพรรค ได้ยกร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น 

“กระทู้ของผมแซงคิวมา  และนางพรเพ็ญ บุญศิริวัฒนกุล ส.ส.ชัยภูมิ ยอมเสียสละกระทู้ตามลำดับของตนเอง แต่รมว.ไม่ให้ความสำคัญ ผมเสียใจ และเสียดายโอกาสของพี่น้องท้องถิ่นอย่างไรก็ดีผมจะขอตั้งกระทู้ถามสดในคราวถัดไป” นายพัฒนา กล่าว

ด้านนายสุชาติ กล่าวว่า ตนเข้าใจว่ากระทู้ถามสดเป็นเรื่องปัจจุบันทันด่วน แจ้งในช่วงเช้า แต่ตนเห็นด้วยกับนายพัฒนา ที่ว่ากระทรวงมหาดไทยมีรัฐมนตรีช่วยถึง 2 คน ตนขอฝากนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ช่วยบอกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  ให้สอนมวยรัฐมนตรีด้วยว่า จะมอบให้ใคร ควรเจรจากันว่าว่างหรือไม่ ไม่ใช่มอบแล้วว่าง และกล่าวอ้างว่ามอบแล้วเขาไม่ว่าง เพราะกระทู้ถามสดคุยกันไม่ถึงชั่วโมง ซึ่งทราบได้ว่าใครว่างหรือไม่ 

“ผมขอฝากไปบอกด้วยว่า ประธานสุชาติ ฝากสอนมวยมา ฐานะรัฐมนตรีเก่า  จะมอบใคร ให้มอบคนที่ว่างมาตอบ จะได้ไม่เสียเวลาสภา เสียโอกาสตั้งกระทู้ถามของส.ส. ซึ่งเป็นเรื่องปัจจุบันทันด่วน  ประชาชนสนใจและผลประโยชน์ของประเทศชาติ” นายสุชาติ กล่าว

แสดงความเห็น