“บิ๊กป้อม” เมิน “จุรินทร์” อัดใช้คนละครึ่งปล้นกลางแดด ออกตัวพูดชัดเป็นผลงานรบ.

“บิ๊กป้อม” เมิน “จุรินทร์” อัดใช้คนละครึ่งปล้นกลางแดด ออกตัวพูดชัดเป็นผลงานรบ.ไม่กระทบสัมพันธ์ ไม่หวั่นปม “ธรรมนัส” ถูกร้องสัญญาจะให้ในการหาเสียง ปัด “บิ๊กตู่” ไม่เกี่ยวการเลือกตั้ง 

ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยระบุว่าโครงการคนละครึ่งเป็นของรัฐบาล พรรคการเมืองใดนำไปใช้หาเสียงเป็นผลงานตัวเองถือว่าเป็นการลัก วิ่ง ชิง ปล้น กลางแดดว่า โครงการคนละครึ่งตนบอกว่าเป็นนโยบายของรัฐบาล และปราศรัยไปว่ารัฐบาลทำอะไรไปบ้าง เช่นนโยบายคนละครึ่ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ได้บอกว่าเป็นผลงานของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อถามว่าการปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์กันเองของพรรคร่วมรัฐบาลจะเกิดปัญหาภายในรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี สื่ออย่ามาถามเรื่องนี้ เมื่อถามถึงการขึ้นเวทีปราศรัยบ่อยครั้งรู้สึกอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่รู้สึกอะไรเพราะไม่ใช่นักการเมือง 

เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกล ไปยื่นร้อง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าการปราศรัยของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่จ.สงขลา อาจเข้าข่ายทำนองสัญญาว่าจะให้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ก็แล้วแต่กกต. ตนไม่มีความกังวลในเรื่องดังกล่าว และร.อ.ธรรมนัส ก็ไม่ได้ว่าอะไรเขาพูดเรื่องคนจนคนรวยไม่เห็นจะมีสัญญาอะไรเลย และทางพรรคก็ให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคดูแล้วก็ไม่เป็นอะไร เมื่อถามย้ำว่า ร.อ.ธรรมนัส ปราศรัยและแสดงท่าทีตบกระเป๋าพร้อมถามว่าประชาชนจะเอาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่รู้ สื่อต้องไปถาม ร.อ.ธรรมนัส” เมื่อถามว่าโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งจะมีหมัดเด็ดอะไรทำให้พรรคชนะเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีแล้วแต่ประชาชนจะไปเลือกใคร ส่วนหมัดเด็ดอะไรนั้นไม่มีมีแต่หมัดที่ทำงาน เพราะทำงานทุกวันอยู่แล้ว เมื่อถามอีกว่าในการเลือกตั้งซ่อม มีเครื่องลางของขลังอะไร ที่จะทำให้ชนะเลือกตั้งหรือไม่ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตอบว่า “ไม่มี ไม่มีเคล็ดลับอะไรก็พูดกันตามความจริง” 

เมื่อถามถึงการเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ พล.อ.ประวิตร จะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงและปราศรัยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ทางพรรคจะพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรตนก็พร้อมปฏิบัติ เมื่อถามถึงกรณี พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ระบุว่าหากพรรคพลังประชารัฐสนับสนุนนายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม.พลังประชารัฐ เท่ากับสนับสนุนคนผิด พล.อ.ประวิตร ตอบสวนกลับมาว่า “สิระเขาไม่ได้สมัครเลือกตั้งซ่อม แล้วจะมีความผิดอะไร เป็นเรื่องของภรรยาเขาก็ว่าไป พรรคสนับสนุนใครก็ได้ที่ไม่มีเรื่องมีราว แล้วแต่คณะกรรมการบริหารพรรค” เมื่อถามว่าช่วงโค้งสุดท้ายการหาเสียง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ได้กำชับอะไรเกี่ยวกับการหาเสียงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวสวนกลับมาว่า “นายกฯเกี่ยวอะไรด้วย นายกฯก็ทำงานของท่านไป เพราะเรื่องพรรคเรื่องการเมืองเป็นเรื่องของผม” 

แสดงความเห็น