นายกฯ ยันสภาธุรกิจสหรัฐฯ สนใจลงทุนในไทย ไม่กังวลการเมือง เป็นเรื่องภายใน

นายกฯ ยืนยันสภาธุรกิจสหรัฐฯ สนใจลงทุนในไทย  ไม่กังวลการเมือง-ความมั่นคง  ถือเป็นเรื่องภายใน ขอทุกคนร่วมกันสร้างเสถียรภาพ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการหารือกับ นาย Ted Osius ประธานสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน  (U.S.-ASEAN Business Council: USABC) ในการส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุนในไทย   ซึ่งได้หารือกับสมาคมธุรกิจขนาดใหญ่ เกือบ 50 บริษัท โดยได้พูดคุยหลายเรื่อง โดยเฉพาะการพลิกโฉมประเทศในทุกๆด้าน  ทั้งสุขภาพ ดิจิทัล เทคโนโลยี การแพทย์ และการให้บริการ  รวมถึงการมาทำธุรกิจในประเทศไทย  ในฐานะหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ระหว่างไทยและสหรัฐ   ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีและตรงกับความต้องการของประเทศไทยและถือเป็นความก้าวหน้าที่จะขับเคลื่อนให้เร็วที่สุดที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศ   โดยยืนยันว่า ทางสภาธุรกิจสหรัฐฯยังสนใจที่จะลงทุนกับไทยเหมือนเดิม ไม่เคยมีปัญหาตามที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และเร็วๆนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯจะมาเยือนไทย เพื่อหารือในหลายเรื่อง แสดงให้เห็นว่าให้ความสำคัญกับไทยเป็นอย่างยิ่ง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีการตั้งข้อสังเกตเรื่องการเมืองและความมั่นคงของไทย เพราะถือเป็นเรื่องภายในประเทศ และจะไม่มีการก้าวก่ายกัน  เพราะเรื่องความมั่นคงเป็นเรื่องที่ทุกประเทศต้องระมัดระวังอยู่แล้ว  จึงอยากขอความร่วมมือคนไทยให้ร่วมกันสร้างเสถียรภาพของรัฐบาลและความมั่นคงปลอดภัยต่างๆ   ซึ่งยืนยันไปแล้วจะดูแลให้ดีที่สุด เพราะนี่คือสิ่งสำคัญของไทย   ถ้าหากยังมีความวุ่นวายกัน หลายอย่างก็จะขับเคลื่อนไม่ได้   ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน เพราะถ้าหากมีความเข้าใจและเห็นชอบสิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกใบนี้ ก็จะมีสิ่งดีๆ เพราะไทยเป็นประเทศที่มีโอกาสสูงสุดในอาเซียน

แสดงความเห็น