“เสรีพิศุทธ์” ซัด “บิ๊กตู่” บื้อ แก้ปัญหาไม่ได้ อะไรก็ทหาร ชี้ ให้รถทหารช่วยขนสินค้ายิ่งเปิดช่องทุจริต

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี เตรียมใช้รถทหารขนส่งสินค้าแทนหลังผู้ประกอบการรถบรรทุกจะหยุดวิ่งประท้วง จากปัญหาน้ำมันราคาสูง ว่า ปัญหานี้เกิดจากการบริหารของรัฐที่ล้มเหลว มีการขนส่งน้ำมันเถื่อนทั้งที่เป็นน้ำมันของไทยเอง ทำให้ปัญหาราคาน้ำมันแพงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แล้วพอแก้ไขไม่ได้ ก็ใช้วิธีการแบบทหาร เอาทหารไปปลูกผักชีบ้าง เอารถทหารมาวิ่งแทนบ้าง ใช้วิธีการคิดแบบทหาร ตลอดมา ไม่ได้เคยคิดในมุมของธุรกิจ 

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์  ยังกล่าวต่อด้วยว่า การเอารถทหารออกมาวิ่ง ยิ่งทำให้พี่น้องประชาชนเขาเดือดร้อนมากกว่า แทนที่จะได้ประกอบกิจการได้ เพราะคนที่ประท้วงหยุดวิ่งก็ส่วนนึงแต่ก็ยังมีคนที่ประกอบธุรกิจของเขา และรถทหารมีมากขนาดที่จะทดแทนการขนส่งทั้งประเทศได้จริงหรือ เพราะธุรกิจพวกนี้เขาวิ่งเป็นล้านคัน 

อีกทั้งการนำรถทหารมาวิ่งขนส่งสินค้า ถือเป็นการกระทำผิดรัฐธรรมนูญ เพราะเขาห้ามรัฐแข่งขันกับประชาชน ดังนั้น ควรนำรถไปช่วยเขาแบบไปคิดค่าใช้จ่าย แต่จากประสบการณ์ของตน ทหารหาไม่เคยช่วยแบบฟรีๆ แอบแฝงไปด้วยการหากินทั้งสิ้น  

“ไม่มีงานทำหรอ ไม่มีงานทำเหรอครับ แล้วที่ซื้อรถมา ซื้อมาทำอะไร กินหัวคิวกัน แล้วก็ต้องใช้ภาษาแย่ๆว่าแดกน้ำมัน ซึ่งเป็นภาษีของพี่น้องประชาชน คุณไปดูสิทหารตั้งงบประมาณ ตั้งครบถ้วนสมบูรณ์แบบ น้ำมันรถทุกคันต้องมีน้ำมันเต็มถัง มีคนขับ ทุกวันเช้าต้องอุ่นเครื่อง แต่ไม่ได้วิ่ง แล้วน้ำมันนั้นไปไหน เอาไปขายกินกัน อย่าหาว่าผมดูถูกกองทัพ แต่ผมเห็นตั้งแต่เป็นเด็กจบใหม่ๆ เพื่อนผมก็เป็นแบบนี้ แต่ตอนแรกผมไม่รู้ ว่าเอาน้ำมันหลวง ไปขาย ไปแจกคนนั้นคนนี้” 

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวตักเตือนด้วยว่า การให้รถทหารออกมาขนส่งยิ่งเปิดช่องให้เกิดการทุจริต ตอนนี้ตนก็กำลังสอบกองทัพเรือในเรื่องสัมปทานระเบิดหิน อ้างเอาไปใช้เพื่อความมั่นคง แต่จริงเอาไปใช้แค่ 10 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือก็เอาไปขายหมด ทหารไม่มีงานทำหรือไปเอาเครื่องหมายของเครื่องมือของรัฐไปทำมาหากินกันทั้งนั้น 

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ เร่งแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด ไม่ใช่เอาเวลาไปเต้นระบำริมหาด แต่แก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลย วันนี้ ปตท.ผู้บริหารรวยขึ้นเท่าไหร่ เงินเดือนคนละ 3 ล้านบาท แต่ค่าแรงขั้นต่ำของประชาชนอยู่ที่ 300 บาท ทำไมไม่ลดความเหลื่อมล้ำ มันเป็นเพราะคนบริหารงานไม่เป็น เอาแต่พรรค พวก สี เหล่า อะไรเป็นก็ทหาร วันนี้ทหารร่ำรวยอู้ฟู่ ส่งลูกไปเรียนเมืองนอก 

“ถ้าคุณประยุทธ์ ยังมีความคิดบื้อๆแบบนี้ผมไม่อยากใช้คำว่าโง่นะ ลาออกไปซะดีกว่า อยู่ไปก็รังแต่จะทำให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อน ให้คนที่มีสติปัญญามาแก้ไขดีกว่า ผมว่าใครก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นผมหรอก มาเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ดีกว่าพลเอกประยุทธ์ทั้งนั้นแหละ” 

แสดงความเห็น