“ณัฏฐ์ชนน” หิ้วอาหารฮาลาล เข้าเยี่ยมให้กำลังใจชาวจะนะ หลังถูก จนท.จับกุม

“ณัฏฐ์ชนน” หิ้วอาหารฮาลาล เข้าเยี่ยมให้กำลังใจชาวจะนะ หลังถูก จนท.จับกุมคืนวาน จี้ นายกฯ ทบทวนข้อเรียกร้อง-สั่ง ตร.ดำเนินคดีอย่างประนีประนอม

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และนายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่สโมสรตำรวจ เพื่อติดต่อขอเข้าพบชาวบ้านอำเภอจะนะ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลเมื่อคืนที่ผ่านมา (6 ธ.ค.)  กรณีปักหลักชุมนุม เพื่อทวงถามความคืบหน้าในการยุติโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะต่อนายกรัฐมนตรี

โดยนายณัฎฐ์ชนน เปิดเผยว่า ตนได้ติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เมื่อคืนนี้ (6 ธ.ค.) อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องการใช้ความรุนแรงระหว่างกัน และในวันนี้ (7 ธ.ค.) ได้นำอาหารฮาลาล ประกอบด้วยข้าวหมกไก่และผลไม้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจชาวจะนะ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องอาหารการกิน เพราะส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม แต่ในเรื่องการดำเนินคดีนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่ถูกจับกุมจำนวน 37 คน แบ่งเป็นผู้หญิง 31 คน ผู้ชาย 6 คน  ว่ากระทำความผิดฐานฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 14  ฝ่าฝืน พ.ร.บ. จราจร และฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน รวมถึงฝ่าฝืน พ.ร.บ.ทางหลวง โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้ประกันตัว โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ ภายใต้เงื่อนไขในการปล่อยตัวว่าจะต้องไม่กระทำความผิดในฐานความผิดเดิม อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (8 ธ.ค.) เวลา 10.00 น. ที่อาคารรัฐสภา ตนจะแถลงข่าวเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งตัวแทนรับเรื่องของชาวบ้าน ที่เดินทางมาทวงสัญญา เพื่อนำไปพิจารณาทบทวน รวมทั้งขอให้นายกรัฐมนตรีสั่งการเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีนี้ด้วยความประนีประนอม เนื่องจากไม่ใช่ความผิดร้ายแรง พร้อมทั้งเชื่อว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรวมถึงคณะกรรมาธิการชุดต่างๆจะนำเรื่องนี้เข้าพิจารณาต่อไป

แสดงความเห็น