นาทีนี้คงไม่มีใครไฉไลเท่า ‘รัชนาท อรัญญไพโรจน์’

DST.Special Report : ผลงาน 2 นัดล่าสุดของ ‘เจ้าเช็ค’ รัชนาท อรัญญไพโรจน์ มิดฟิลด์จอมเทคนิคของ ‘ช้างศึกยุทธหัตถี’ สุพรรณบุรี เอฟซี จัดว่า แหล่มจัด

‘เจ้าเช็ค’ ผลิตสกอร์ให้สุพรรณบุรีไปแล้ว 3 ประตู และ 1 แอสซิสต์ ขณะเดียวกัน ทุกการกระทำที่เกิดขึ้น ล้วนแต่เป็นประตูที่มีความหมายต่อทีมทั้งสิ้น

‘เจ้าเช็ค’ เป็นคนจุดประกายความหวังในเกมเสมอกับพีที ประจวบ เอฟซี 2-2 จากการอัดด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษ ลูกบอลพุ่งทะยานเข้าเสาแรกอย่างสวยงาม ตีไข่แตกไล่มา 1-2 ก่อนที่ไม่อีกกี่นาทีหลังจากนั้น เขาจะชงเข้มๆ ให้เพื่อนร่วมทีม อัดเต็มข้อกระแทกตาข่ายไปอย่างหมดจด

ร่างไซย่าในกายพ่อหนุ่มสุพรรณบุรีรายนี้ ยังเปล่งลำแสงออกมาเต็มพิกัด ในนัดเชือดเศรษฐีคลองเตย การท่าเรือ เอฟซี 2-1 ซึ่งทั้งสองประตูมาจากผู้ชายคนเดียวกันนาม ‘รัชนาท’ โดยประตูแรกมาจากจุดโทษ ประตูที่สองมาจากเครื่องหมายการค้าของเขาอย่างฟรีคิก

ชื่อและฟอร์มของ ‘เจ้าเช็ค’ ที่อุบัติขึ้นใน 2 นัดล่าสุด กำลังถูกแฟนบอลไม่ว่าจะของช้างศึกยุทธหัตถี หรือทีมอื่น พูดถึงกันอย่างมาก โทษฐานเป็นนักเตะไทยที่ทำผลงานไฉไลเป็นบ้า

ต้องยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ชื่อของ ‘รัชนาท’ ห่างหายไปจากความสนใจของแฟนบอลมาพักใหญ่ๆ ส่วนหนึ่งเพราะความไม่สม่ำเสมอในการถูกส่งลงสนาม หรือส่งไปบ้างก็ในฐานะตัวสำรอง

แต่หากใครติดตามเขามาตั้งแต่สมัยเป็นเด็กน้อย สวมเสื้อ สิงห์บุรี บางระจัน เอฟซี เล่นในลีกภูมิภาค จะไม่แปลกใจที่ทำไม ‘เจ้าเช็ค’ เดินมาถึงวันที่ใครๆ ก็พูดถึง

เดิม ‘เจ้าเช็ค’ เป็นเด็กปั้นของราชบุรี มิตรผล เอฟซี ก่อนจะไปเสริมกระดูกกับ อาร์แบค เอฟซี กระทั่งมาค้าแข้งที่เมืองแม่ลาปลาเผา ที่นี่ 

‘เจ้าเช็ค’ วาดลวดลายในสนามได้อย่างวิลิศมาหรา ฟรีคิกของเขาสะท้านลีกภูมิภาคอย่างมาก เปอร์เซ็นต์ตาข่ายไหวอยู่ในระดับสูง

โดดเด่น จน ‘นกใหญ่พิฆาต’ ชัยนาท ฮอร์นบิล ไม่อาจจะปล่อยให้เด็กคนนี้ทำซ่าส์อยู่แค่สิงห์บุรีได้ จึงส่งขันหมากสู่ขอราชบุรี มิตรผล เอฟซี ต้นสังกัดที่แท้จริง เพื่อขอเอามาประคบประหงมต่อ เมื่อฤดูกาล 2017

กับ ‘นกใหญ่พิฆาต’ เขาคือ ดาวรุ่งที่แฟนบอลชัยนาทรักมากที่สุดคนหนึ่งจนถึงทุกวันนี้ แม้จะย้ายกลับบ้านเกิดที่ จ.สุพรรณบุรีไปแล้วก็ตาม

เวลา ‘เจ้าเช็ค’ ได้รับโอกาสลงสนาม ไม่ว่าจะตัวจริง หรือสำรอง เขาไม่เคยทำให้แฟนบอลผิดหวัง เมื่อทีมได้ลูกตั้งเตะ คนเดียวเท่านั้นที่ทุกคนอยากให้รับหน้าที่คือ ‘รัชนาท’

ฟรีคิกของเขามีประสิทธิภาพ เวลาทีมได้ฟาล์วนอกกรอบเขตโทษ แล้วมีคนชื่อ ‘รัชนาท’ อยู่ในสนาม แทบจะ ‘เช็คบิล’ รอเลย เพราะโอกาสเป็นประตูสูงมาก 

ขณะเดียวกัน การจ่ายบอลสั้น บอลยาว ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม จนครั้งหนึ่ง ‘เจ้าเช็ค’ ถูกเรียกกลับไปติดทีมชาติยู 23 ปี ( 2 นัดที่ผ่านมากับสุพรรณบุรี เอฟซี ความแม่นยำในการส่งบอลของเขาสูงถึง 78.1%)

หลังชัยนาทร่วงหล่นไปไทยลีก 2 ประกอบกับนโยบายการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในทีม ‘รัชนาท’ ถูกสุพรรณบุรีติดต่อให้กลับไปรับใช้ทีมบ้านเกิดในปี 2020

ปีแรกในภูมิลำเนาที่คุ้นเคย ยังไม่โดดเด่นเท่าไหร่ ได้ลงบ้าง ไม่ได้ลงบ้าง แม้ทุกคนจะรู้ว่าเขามีของ อีกทั้งหลายคนยังแอบคิดว่าเขาจะถูกปล่อยด้วยซ้ำ แต่ประทานโทษ สโมสรทำการต่อสัญญากับเขาอีก 1 ฤดูกาล

การต่อสัญญาเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา คือ การตัดสินสินใจที่ถูกต้องของสโมสร เพราะพ่อหนุ่มผู้คลั่งไคล้ในการสะสมพระเครื่อง ประเทืองผลงานของทีมอย่างมาก จนกลายเป็นหัวใจสำคัญในนาทีนี้

สำหรับแคมป์ทีมชาติกับ ‘เจ้าเช็ค’ ไม่ใช่ของใหม่ เพราะเคยติดชุดยู 23 มา แต่หากเป็นแคมป์ช้างศึกชุดใหญ่ ‘เจ้าเช็ค’ ไม่เคยเข้าใกล้มันด้วยซ้ำ

หากฤดูกาลนี้ ‘เจ้าเช็ค’ รักษาความฮอตปรอทแตกได้ต่อเนื่อง นี่คงเป็นไทม์มิ่งที่เขาน่าจะเข้าใกล้แคมป์ทีมชาติชุดใหญ่มากที่สุดเสียกระมัง.

_________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : เพจ Suphanburi FC

แสดงความเห็น