“พัชรินทร์” วอน กทม.เร่งบูรณาการ ลอกท่อระบายน้ำทุกจุดทุกพื้นที่ ช่วงฝนตกหนัก

“พัชรินทร์” วอน กทม.เร่งบูรณาการ ลอกท่อระบายน้ำทุกจุดทุกพื้นที่ ช่วงฝนตกหนัก อย่าเกี่ยงบางจุดนอกความรับผิดชอบ ชี้ทุกท่อเชื่อมถึงกันหมด หากตันบางจุด น้ำก็รอระบายอยู่ดี 

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขอให้กรุงเทพมหานคร ในการเตรียมความพร้อมในหน้าฝน ที่นอกเหนือจากสาเหตุทางกายภาพ เช่น ขนาดท่อที่มีขนาดเล็ก เกินกว่าที่จะรองรับปริมาณน้ำฝนได้ พบว่าอีกปัญหาหนึ่ง คือ ท่อระบายน้ำอุดตัน ทำให้น้ำไหลระบายได้ช้า ซึ่งท่อในแต่ละจุดนั้นเชื่อมโยงถึงกัน ดังนั้นหากจะให้น้ำระบายได้ดี ต้องทำให้ทุกจุดสามารถระบายน้ำได้ ซึ่งบางจุดไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของกทม. 

“การที่จนท.กทม.ลอกท่อเฉพาะในส่วนความรับผิดชอบเท่านั้น จะทำให้น้ำไม่สามารถไหลได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่ เพราะอาจไปติดบางจุด ที่ไม่ได้ลอก เพราะอยู่นอกเหนือความรับผิดชอบ” น.ส.พัชรินทร์กล่าว 

น.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า จึงอยากขอให้ กทม.บูรณาการการทำงานร่วมกัน กับหน่วยงานอื่นในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการลอกท่อในทุกพื้นที่ ทุกจุด เพื่อให้น้ำสามารถไหลระบายได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่  

น.ส.พัชรินทร์ ย้ำว่า ปัญหาน้ำรอระบาย เป็นปัญหาสะสมที่กรุงเทพมหานคร ยังไม่สามารถแก้ไขได้ในช่วงที่มีปริมาณน้ำฝนมาก ดังนั้น ก่อนที่น้ำเหนือจะมาสมทบ ควรบูรณาการร่วมมือทุกภาคส่วนในการแก้ปัญหานี้ เพราะหากปล่อยให้มีน้ำท่วมขัง จะกระทบกับประชาชนหลายด้าน ทั้งชีวิตความเป็นอยู่ ด้านเศรษฐกิจ การทำมาค้าขาย รวมถึงโรคภัยที่มากับน้ำ เช่น โรคฉี่หนู น้ำกัดเท้า และโรคตาแดง เป็นต้น

แสดงความเห็น