ชทพ.ดัน “วราวุธ” นั่งหัวหน้าพรรค ตั้งเป้าปักธงทั่วประเทศ 

ชทพ.ดัน “วราวุธ” นั่งหัวหน้าพรรค ตั้งเป้าปักธงทั่วประเทศ – กัญจนา อวยพรน้องชายนำพรรคให้สมกับสายเลือดมังกรการเมือง  ด้านวราวุธ ระบุ เป้า ส.ส. ยัง อยู่ ที่ 30  เพราะอยากค่อยๆ เติบโต อย่างมั่นคง 

ที่ประชุมใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนา มีมติให้นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบาย และยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา ขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา คนใหม่ ต่อจากนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคฯ ที่ลาออกจากตำแหน่ง เมื่อ 20 กันยายนที่ผ่านมา

ด้าน นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคฯ ได้ขอบคุณอดีตกรรมการบริหารพรรคฯ และ ส.ส.ในชุดเดิม และที่กำลังจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ใหม่ พร้อมหวังว่า นายวราวุธ จะสามารถใช้ความรู้ ความสามารถ นำพาพรรคฯ ให้เติบใหญ่ ผนึกกำลังทั้งคนรุ่นใหม่ และคนรุ่นใหญ่ นำพรรคชาติไทยพัฒนาให้แข็งแรง ช่วยเหลือประชาชนได้ และสามารถปักธงพรรคชาติไทยพัฒนาได้ทั่วทุกภาคเหมือนในอดีต สร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์เหมือนนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยฯ ให้สมกับการเป็นสายเลือกมังกรการเมือง

สำหรับตำแหน่งกรรมการบริหารอื่น ๆ ที่มีการปรับเปลี่ยนใหม่ ประกอบด้วย รองหัวหน้าพรรคฯ 5 ตำแหน่ง ได้แก่ นายอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด / นายอนุชา สะสมทรัพย์ อดีต ส.ส.นครปฐม / นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ / นายสัมพันธ์ แป้นพัฒน์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช และนายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม โดยนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคฯ ยังคงดำรงตำแหน่งเช่นเดิม

นายวราวุธ กล่าวถึงแนวทางการนำพรรคฯ สู่การเลือกตั้งภายหลังดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา กำลังเร่งคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. และลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชน ตามแนวทางใหม่ของพรรคที่รับฟัง ทำจริง พร้อมกำชับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่เกิดอุบัติเหตุต่อพรรคฯ 

ส่วนที่พรรคฯ มีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารเพิ่มจำนวนมากขึ้นกว่าเดิมนั้น นายวราวุธ ระบุว่า ที่ผ่านมาพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นพรรคการเมืองขนาดกลาง แต่หลังจากนี้ พรรคชาติไทยพัฒนา จะเติบโตขึ้น ทวงคืนพื้นที่ที่เคยเป็นของพรรคชาติไทยพัฒนา โดยตั้งเป้าให้ได้ ส.ส.ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ประมาณ 30 ที่นั่ง

นายวราวุธ ยังยอมรับว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคฯ สัปดาห์นี้ อาจจะมีการพูดคุยกัน พร้อมขอบคุณประชาชนส่วนหนึ่ง ที่สนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี หลังได้ลงพื้นที่ ที่สถานีสูบน้ำพระโขนง พร้อมนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และปรากฏภาพการสื่อสารภาษาอังกฤษกับสื่อมวลชนต่างประเทศอย่างคล่องแคล่ว

ทั้งนี้ ในการขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ ของนายวราวุธ ครั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังได้ส่งแจกันดอกไม้มาแสดงความยินดี เช่นเดียวกับ พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาชาติ และพรรคเพื่อชาติ ที่กรรมการบริหารพรรคฯ ได้เดินทางมามอบแจกันดอกไม้ เพื่อแสดงความยินดี 

แสดงความเห็น