นายกฯ อารมณ์ดี แจงญัตติซักฟอกขอคนไทยสามัคคีฝ่าวิกฤตโควิด เชื่อฟ้าหลังฝนย่อมสดใส

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาฯ หลังจากที่มีเหตุวิวาทะและประท้วงระหว่างส.ส.พรรคฝ่ายค้านและพรรคร่วมรัฐบาลต่อกรณีสิทธิการซักถามเพิ่มเติม โดยได้กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนต้องการให้ผ่อนคลายบรรยากาศ พร้อมกับเปิดคลิปประชาชนที่ขอบคุณรัฐบาลและหน่วยงานราชการ อาทิ แพทย์ สาธารณสุข จากสถานการณ์โควิด-19

“เป็นเรื่องดีๆ ที่ต้องฟังประชาชน สิ่งที่เป็นปัญหาต้องแก้ไข รัฐบาลไม่ทิ้งใคร สถานการณ์โควิด-19 เหมือนพายุลมแรงมาก พัดผ่านแต่ละพื้นที่และจะลมแรง ไม่รู้ว่าสงบเมื่อใด เชื่อว่าประเทศไทยจะรับมือได้ดีจากการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย โดยผลจากการทุ่มเทของบุคลากรทางการแพทย์ทำให้รักษาชีวิตได้มากกว่า2 เท่าเมื่อเทียบเกณฑ์เฉลี่ยทั้งโลก” พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจง

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงถึงยุทธศาสตร์ประเทศที่รัฐบาลจะดำเนินการด้วยว่า ดำเนินอุตสาหกรรมใหม่ ต่อยอดอุตสาหกรรมของไทยที่มีศักยภาพ  เพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคุณภาพ  รวมพัฒนาเศรษฐกิจบนพื่นฐานผู้ประกอบการยุคใหม่ เอสเอ็มอีเข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างมุลค่า 42% ต่อจีดีพี ส่วนราชการต้องยกระดับบริการให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงปฏิรูปตำรวจ การศึกษา

“3 วันที่ผ่านมาได้ยินข้อมูล และประเด็นต่างๆ ตนยินดีรับฟังความเห็นและข้อเสนอแนะ รัฐบาลจะนำไปปรับปรุงลดจุดอ่อนในการทำงาน ที่มีอยู่บ้าง ทั้งนี้ผมขอให้คำสั่งกับประชาชน ว่าจะทำงานให้คนไทยทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไปพร้อมกับชาวโลก และร่วมมือกับทุกฝ่าย เพื่อทำหน้าที่ให้ดีที่สุด นำพาประเทศก้าวสู่อนาคต อย่างมั่นคั่ง มั่นคง ไม่ย่อท้อ เราชาวไทยเชื่อว่า ฟ้าหลังฝนย่อมสดใส แม้ไม่มีใครบอกได้ว่าโควิด-19 จะสิ้นสุดเมื่อใด แต่หากมีความหวัง ความศรัทธา จะก้าวข้ามความลำบาก  พร้อมกับความรัก ความสามัคคีคนในชาติ จะขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ” พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจง

ทั้งนี้พบว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้พื้นที่ชี้แจงที่ฉากกั้นและถอดหน้ากากอนามัย เผยให้เห็นใบหน้าที่แจ่มใส และการชี้แจงมีน้ำเสียงอารมณ์ดี

แสดงความเห็น