เต้ พระราม 7 ยื่นหนังสือ “11พรรคเล็ก” ถอนตัวร่วมรัฐบาล – โหวตไม่ไว้วางใจ ประยุทธ์

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  เคลื่อนไหวยื่นข้อเรียกร้องไปยัง  11 พรรคเล็กร่วมรัฐบาล เพื่อขอให้ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ผ่านนายพิเชษฐ์ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ฐานะแกนนำกลุ่ม 11 พรรคเล็ก

ทั้งนี้นายมงคลกิตติ์ ให้สัมภาษณ์หลังจากการยื่นหนังสือ ว่า ขอเรียกร้องให้ ส.ส.พรรคเล็กที่เคยลงมติสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2562 ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล เพื่อปิดสวิตซ์ปัญหาของประเทศที่เกิดจากการแก้ไขวิกฤตโควิดที่ล้มเหลว และการบริหารจัดการวัคซีนที่ผิดพลาด ทั้งนี้ ตนฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ในกลางเดือนสิงหาคมนี้ จึงอยากให้ ส.ส.พรรคเล็กได้ตัดสินใจปิดสวิซต์ อย่างไรก็ดีหลังจากนี้ตนจะยื่นหนังสือถึงหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคจนกว่าสภาฯ จะได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ

ขณะที่นายพิเชษฐ์ กล่าวยอมรับว่าปัญหาของรัฐบาลตอนนี้ คือ การแก้ไขวิกฤตโควิด แต่พรรคเล็กยังรอฟังคำชี้แจงจากรัฐบาลอีกครั้ง ทั้งนี้ตามระบบรัฐสภา ต้องใช้เสียงข้างมาก  ส่วนข้อเสนอที่ให้ถอนตัวนั้น ตนจะต้องคุยกับกรรมการบริหารของพรรค ขณะที่พรรคเล็กที่รวมตัว ประมาณ 9 พรรคต้องหารือกันและส่วนใหญ่จะเห็นไปในทิศทางเดียวกัน และรับฟังความเห็นของประชาชน รวมถึงพิจารณาปัญหาของประชาชนที่เกิดขึ้น

“ผมเชื่อว่าอยู่ที่นายกรัฐมนตรี จะตัดสินใจในปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งวิกฤตขณะนี้ถือว่าเลวร้าย การแก้ปัญหาที่ผ่านมาในทางการเมือง คือ การยุบสภา แต่การยุบสภา และเลือกตั้งต้องใช้งบประมาณ หากใช้การยุบสภา เพื่อความสะใจ อาจจะสร้างปัญหาให้ประเทศ ด้วยใช้กลไกของสภาฯ หรือ การลาออก”  นายพิเชษฐ์ กล่าว

แสดงความเห็น