สภาฯจัดตรวจสวอปหาเชื้อโควิดให้ กมธ.งบฯ65-จนท. สร้างความมั่นใจไร้เชื้อก่อนกลับไปลงพื้นที่

สภาฯจัดตรวจสวอปหาเชื้อโควิดให้ กมธ.งบฯ65-จนท. สร้างความมั่นใจไร้เชื้อก่อนกลับไปลงพื้นที่ “ชวน” ย้ำ มาตรการเข้ม เหตุสภามีประชุมต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรประสานโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ให้มาตรวจสวอปด้วยวิธี Rapid Antigen test ให้กับคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณปี 2565 และอนุกรรมาธิการฯ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณางบประมาณ เนื่องจากตามกำหนดการวันนี้เป็นการพิจารณางบประมาณวันสุดท้ายก่อนที่ ส.ส.จะกลับ ไปลงพื้นที่พบปะประชาชน ดังนั้น จะไม่ให้เกิดการนำเชื้อกลับไปแพร่กระจายในพื้นที่ เนื่องจากที่ผ่านมา สภามีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิดหลายคน จึงต้องตรวจเพื่อให้เกิดความมั่นใจ

ขณะที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรเปิด เผยว่า การตรวจหาเชื้อโควิดในวันนี้เป็นไปตามความต้องการของกรรมาธิการฯเพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัย เนื่องจากที่ผ่านมากรรมาธิการฯได้ประชุมอย่างต่อเนื่องไม่สามารถหยุดได้ เพราะต้องพิจารณาให้เสร็จตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้   ประกอบกับมีเจ้าหน้าที่ของสภาติดเชื้อแล้วสิบกว่าคน ซึ่งทางเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรก็ได้ดูแลตามมาตรการอย่างเข้มข้น และส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อจากภายนอก แต่เมื่อติดแล้วก็ต้องให้รู้ว่าไทม์ไลน์มาจากไหน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีการแพร่กระจายเชื้อเพิ่ม

ประธานสภา ย้ำว่า ที่สภาจะต้องมีมาตรการที่เข้ม เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่จะทำได้  เนื่องจากมีการประชุมอยู่ตลอด โดยเฉพาะวันที่ 18 -20 สิงหาคม ที่จะมีการพิจารณางบประมาณ วาระ 2และ3 ส่วนจะจัดตรวจเชิงรุกอีกรอบหรือไม่นั้น จะต้องพิจารณาตามสถานการณ์วันต่อวัน  เนื่องจากเป็นการรวมตัวของคนจำนวนมาก เจ้าหน้าที่บางส่วนก็ไม่สามารถทำงานที่บ้านได้แบบ 100% ยังมีกรรมาธิการบางคณะที่ยังต้องประชุมจึงจำเป็นจะต้องมีเจ้าหน้าที่มาร่วมประชุมด้วย  โดยจะยังคงมาตรการลดจำนวนคนให้ได้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ และกำชับสำหรับคนที่ต้องเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มงวด

แสดงความเห็น