กมธ.งบฯ ถกคืบหน้า 95% “จิรายุ” เผย ซักงบกทม.เดือด ผู้ว่าฯยันช่วยเหลือประชาชนทุกด้านแล้ว

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 แถลงว่า ขณะนี้กมธ.งบฯ พิจารณาแล้วทั้งสิ้น 20 กระทรวง 29 กองทุน คิดเป็นร้อยละ 95.1% โดยเฉพาะวันนี้ (23 ก.ค.) เป็นการพิจารณางบประมาณในส่วนของ กทม. ซึ่งกมธ.สอบถามถึงมาตรการล็อกดาวน์ และการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการดำเนินกิจการต่างๆใน กทม. โดยเฉพาะแต่ละเขตในกทม. ที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้

นอกจากนี้ กมธ. ได้แนะนำว่า ขอให้เร่งรัดในการตั้งศูนย์เฉพาะกิจของกทม.รายเขต เพื่อติดต่อประสานงานเกี่ยวกับผู้ป่วยโควิด–19 เพราะประชาชนในพื้นที่กทม. นับ 10 ล้าน คนยังงงว่าเมื่อติดเชื้อจะแจ้งไปที่ไหน ซึ่งการประชุมวันนี้ค่อนข้างดุเดือดพอสมควรในเรื่องการดำเนินงานของกทม. ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม. ชี้แจงว่าได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในทุกๆด้านแล้ว

อย่างไรก็ตาม คณะกมธ.งบฯ จะงดประชุมตั้งแต่วันที่ 24-28 กรกฎาคม และจะประชุมอีกครั้งวันที่ 29 กรกฎาคม เป็นต้นไป ซึ่งจะเป็นการสรุปรายงานของ อนุ กมธ.ทั้งหมด ซึ่งดูจากขอบเขตการพิจารณาแล้วเชื่อว่าจะพิจารณาได้ทันตามกำหนดกรอบเวลา 105 วัน

แสดงความเห็น