“บิ๊กตู่” ยกเลิกหยุดยาว ผวาคนแห่กลับบ้านซ้ำรอยสงกรานต์

“บิ๊กตู่” ยกเลิกหยุดยาว ผวาคนแห่กลับบ้านซ้ำรอยสงกรานต์ “สุพัฒนพงษ์” รายงาน ครม. ความพร้อมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์​ “ดีถึงดีมาก” 

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์   นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้กางปฏิทินวันหยุดประจำปี ซึ่งเดิมเคยมีมติว่าจะให้หยุดยาวตั้งแต่วันที่ 24-28 ก.ค. พร้อมกับหารือที่ประชุมว่าจะยังให้หยุดยาวหลายวันติดต่อกันหรือไม่​ หรือให้ยกเลิกวันหยุดยาวติดต่อกัน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ สนับสนุนให้ยกเลิก เพื่อเป็นการหยุดยั้งการเคลื่อนย้าย เกรงว่าจะซ้ำรอยเทศสงกรานต์ที่มีประชากรกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก 

ในที่ประชุม ครม. นายกฯได้พูดถึงโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย หรือเดลต้าว่า ขณะนี้ทั่วโลกกำลังเร่งพัฒนาวัคซีนให้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้สามารถป้องกันสายพันธุ์ดังกล่าวได้ และช่วงนี้อยากให้ทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีน เพราะฉีดดีกว่าไม่ฉีด รักษาได้ ไม่เสียชีวิต นอกจากนี้ ยังพูดการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากข้อกำหนดฉบับที่ 25 รวมถึงกรณีกลุ่มคนทำงานกลางคืนในสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ อะโกโก้ อาบ อบ นวด ที่มาทำกิจกรรมนำรองเท้าส้นสูงและชุดบิกินีมาเป็นสัญลักษณ์หน้าทำเนียบฯ  เพื่อร้องเรียนขอให้รัฐบาลช่วยเยียวเดือนละ 5,000 บาทนั้น ว่าเราต้องช่วยเหลือและรับฟังเขา เข้าใจความเดือดร้อนทุกฝ่าย เดี๋ยวหาแนวทางช่วยเขา ยืนยันว่าจะช่วยเหลือทุกกลุ่ม รวมถึงยังได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดูแลว่าธุรกิจขนาดใหญ่ได้รับผลกระทบอย่างไรและจะช่วยเหลืออย่างไร พร้อมกันนี้ ยังกำชับทุกหน่วยงานถึงมาตรการที่ออกมาช่วยเหลือประชาชนว่าอย่าให้เกิดการทุจริต 

นายกฯยังพูดมาตรการปิดแคมป์ที่มีบางส่วนออกมาแสดงความเห็นว่าหากปิดแคมป์ 1 เดือน จะทำให้เกิดความเสียหาย 1 หมื่นล้านบาท โดยนายกฯได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไปตอบชี้แจงเพื่อให้เกิดความเข้าใจ เพราะตนเองพยายามจะพูดให้น้อยๆ ทั้งนี้ ในที่ประชุม ครม. นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ได้รายงานผลการลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อไปติดตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. โดยนายสุพัฒนพงษ์ถึงขั้นยืนยันว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดี มีความพร้อมมาก จากการไปตรวจทั้งทางบก น้ำ อากาศ มีความพร้อมทุกด้าน โรงแรมก็ดี มีมาตรฐาน SHA+ ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ ทั้งยังได้รับการจัดสรรวัคซีนฉีดให้กับคนในพื้นที่กว่า 50-70% ต้องยอมรับว่าความพร้อมอยู่ในขั้นดีถึงดีมาก   เราต้องเปิดประเทศให้สำเร็จจริงๆ ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกันทำงาน

แสดงความเห็น