ขรก.สภาโพสต์เดือด ชี้ ส.ว.ติดโควิดเข้าสภาต้องโทษคนนัดประชุม บอกไม่ใช่เวลาต้องรีบแก้ รธน.

มีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Sakda Phara (ศักดิ์ดา ภารา) ซึ่งเป็นข้าราชการ สำนักการประชุม ของรัฐสภา ได้โพสต์ข้อความตั้งเป็นสาธารณะ อย่างดุเดือด ว่า

“คนดีบางคน นับวันยิ่มเสื่อมศรัทธา การเลือกตั้งเป็นความลับแต่สมัยหน้าบอกเลยไม่กาประชาธิปัตย์” ติดแฮชแท็ก #แมงสาบ 

โดยมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมากทั้งเห็นด้วยแต่ไม่เห็นด้วย บางรายบอกว่าสะเทือนไปถึงเครื่องยอด บางรายติติงว่าควรวางตัวเป็นกลาง นอกจากนี้ยังมีการใช้คำพูดตอบกลับที่ค่อนข้างหยาบคาย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบโพสต์ก่อนหน้าของข้าราชการรายนี้ได้ แสดงความเห็นไม่พอใจถึง กรณีที่ สมาชิกวุฒิสภาติดโควิด19 และมาเข้าร่วมประชุมรัฐสภา ว่า ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่ต้องรีบร้อนแก้รัฐธรรมนูญ ต้องโทษคนเสนอร่างรัฐธรรมนูญ และคนนัดประชุม

“เห็นข่าว ส.ว. เป็นโควิด แล้วมาประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่าง รธน. จะโทษใคร สำหรับผม ผมโทษ คนเสนอร่าง รธน. คนนัดประชุมร่วม และสมาชิกที่ป่วยแล้วยังมา ใช่ครับรัฐธรรมนูญอาจจะดูไม่เป็นประชาธิปไตย มีที่มาจากเผด็จการ มันต้องแก้ แต่มันใช่เวลานี้หรือไม่ที่ต้องรีบร้อนแก้กัน และถ้าได้อ่านทั้ง 13 ฉบับมันไม่ได้มีฉบับไหนที่แก้แล้วประชาชนจะอยู่ดีกินดีขึ้นเลย โดยเฉพาะฉบับที่ 13 ผ่านวาระหนึ่งได้ ก็เป็นการแก้เพื่อพรรคการเมือง เพื่อนักการเมืองเท่านั้น ที่คงคิดว่าถ้าแก้ได้แล้วพรรคตัวเองจะได้ที่นั่งมากเป็นพรรคเกิน 100 ที่นั่ง  แล้วผลที่ตามมาถ้าเกิดคลัสตอร์รัฐสภาขึ้นมาปัญหาที่เกิดขึ้นก็เกิดกับใคร ถ้าไม่ใช่ประชาชน ทุกวันนี้จึงเริ่มสงสัยว่าคำว่าเพื่อประชาชน รักประชาชนของนักการเมืองนั้น ความหมายมันคืออะไร คนดีแสนโง่เสือกขยัน”

อย่างไรก็ตามโพสต์ดังกล่าวมีการส่งต่อวิพากษ์วิจารณ์ถึงการแสดงความเห็นของข้าราชการรายนี้เป็นอย่างมาก ในแวดวงของข้าราชการรัฐสภา รวมถึงสื่อมวลชน บางส่วนมองว่าเป็นการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมทั้งที่ข้าราชการควรวางตัวเป็นกลางและควรปฏิบัติตามหน้าที่

แสดงความเห็น