ปธ.นปช. จับไต๋ “บิ๊กตู่” ประกาศ ปราบโกง เป็นวาระแห่งชาติ ปลุก ปชช.ไล่นายกฯ เป็นวาระแห่งชาติ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวผ่านรายการ peacr talk โดยเชื่อว่ารัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่สามารถปราบปรามการทุจริตได้ตามที่ประกาศให้เป็นวาระแห่งชาติ เพราะตลอด 7 ปีของการเข้าสู่อำนาจ ไม่พบว่าเรื่องใดที่ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ จะประสบความสำเร็จ หากประเทศจะมีวาระแห่งชาติจริง ต้องขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ ออกไป เพราะไม่มีวาระแห่งชาติใดที่แก้ปัญหาประเทศได้ หาก พล.อ.ประยุทธ์ยังคงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

นายจตุพร กล่าวโดยเชื่อว่าจะมีการระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 4 หากให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ตนขอเรียกร้องให้แต่ละฝ่าย อย่ายอมให้ประเทศตกอยู่สภาพปัจจุบัน และต้องเปลี่ยนวิกฤตประเทศ เป็นความหวังให้คนไทย คือ ต้องไล่พล.อ.ประยุทธ์ สำหรับกิจกรรม 7 ปีรัฐประหาร ต่อเนื่อง 9 วัน จะฉายภาพให้เห็นทุกมิติ 7 ปีรัฐประหาร ที่จะครบด้วยเงินกู้ 7 แสนล้านบาท เบื้องต้นตนเชื่อว่าจะมีการทุจริตเกิดขึ้น จึงประกาศวาระปราบคอร์รัปชันเป็นวาระแห่งชาติ

“รัฐบาลมีความผิดปกติ และนายกรัฐมนตรีไม่อธิบายรายละเอียดได้ทันต่อสถานการณ์นั้น ผมพอประเมินสถานการณ์ได้พอสมควร ผมรู้ว่าทางการเมืองอยู่ในช่วงปลาย แม้จะทำขึงขัง แต่คนเห็นประวัติศาสตร์ทางการเมือง คล้ายกับเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516  ดังนั้นหากมองผิวเผินดูไม่มีอะไร แต่ต่างรู้ว่าปรากฏการณ์นี้จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ” นายจตุพร กล่าว

แสดงความเห็น