แนวร่วมคณะราษฎร ชุมนุมเรียกร้องสิทธิประกัน 3 แกนนำ จับตาศาลไต่สวนปล่อยตัว “เพนกวิน-ไมค์-แอมมี่”

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองของสมาชิกและแนวร่วมคณะราษฎร โดยเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า people Go Network นัดรวมตัวที่สกายวอร์ค สี่แยกปทุมวัน ในวันนี้ 10 พฤษภาคม เวลา 18.00 น.  เพื่อทำกิจกรรมเปิดไฟให้ดาว LightUp JUSTICE  โดยในงานดังกล่าวนอกจากกิจกรรมเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำคณะราษฎรที่ถูกคุมขังในเรือนจำ ขณะที่บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย มีคนเข้าร่วมจำนวนหนึ่ง 

ทั้งนี้ ในวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ศาลอาญา รัชดา มีนัดไต่สวนคำร้องการประกันตัว 3 แกนนำคณะราษฎร ได้แก่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายภานุพงศ์​ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง และ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่  ในเวลา 11.00 น. ซึ่งแนวร่วมคณะราษฎร นัดรวมตัวเพื่อฟังคำตัดสินจากการไต่สวนคดีดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การรวมตัวกล่าว จะมีแกนนำคณะก้าวหน้า คือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า, นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และนางสาวพรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า  จะเข้าให้กำลังใจครอบครัวของแกนนำคณะราษฎร ในเวลา 09.30 น.ด้วย 

ทั้งนี้แกนนำคณะก้าวหน้าทั้ง 3 คนนั้นมีหมายเข้าพบพนักงานอัยการที่สำนักงานอัยการ รัชดา กรณีคดีร้องทุกข์กล่าวโทษโดยนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อดีตพระพุทธอิสระ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ทั้ง3 คนกระทำผิดกฎหมาย มาตรา 116 ประมวลกฎหมายอาญา ในเวลา 10.00 น.

แสดงความเห็น