“สมศักดิ์” ย้ำคนเอารูปเก่ามาโพสต์ด่า จ้องทำร้ายทำภาพลักษณ์เสียหาย เตรียมดำเนินคดี

“สมศักดิ์” ย้ำคนเอารูปเก่ามาโพสต์ด่า จ้องทำร้ายทำภาพลักษณ์เสียหาย แจงเข้าเรือนจำเจอ “เพนกวิน” ตั้งแต่ 26 ต.ค.63 ชี้เข้าไปตามหน้าที่ ดูความเรียบร้อยหลังมีข่าวถูกทำร้ายร่างกาย ขอคนโพสต์หยุดพฤติกรรม เล็งคุยทีมกฎหมายดำเนินคดีคนใส่ร้าย 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีคนนำรูปเก่า เป็นการพูดคุยกัน นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวินแกนนำกลุ่มราษฎร มาโพสต ์และใช้โจมตีทางการเมืองว่า รูปดังกล่าวเป็นรูปเก่า ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2563 ตนได้ชี้แจงไปแล้ว ขอย้ำอีกครั้งว่าการเข้าไปในวันนั้น เป็นการเข้าไปเพื่อดูสถานการณ์จริง เพราะในช่วงนั้นมีกระแสสังคมโจมตีรัฐบาลและกระทรวงยุติธรรมอย่างหนักว่ามีการปล่อยให้ทำร้ายร่างกายนายพริษฐ์ และเพื่อนที่ถูกคุมตัวเข้าไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตนจึงต้องเข้าไปตรวจสอบความเรียบร้อยว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน รวมทั้งในขณะนั้นมีการชุมนุมหน้าเรือนจำ ตนจึงต้องไปดูความเรียบร้อยว่ามีอะไรเสียหายบ้างหรือไม่ 

“คนที่นำภาพมาโพส เป็นการพยายามจ้องทำร้ายและเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีแก่ผม จากนี้ที่ปรึกษาทีมกฎหมายว่าจะดำเนินความผิดอย่างไรได้บ้าง การเข้าไปในเรือนจำครั้งนั้นเป็นไปตามหน้าที่ หากมีการทำร้ายร่างกายกันจริงตามที่มีข่าว คนเสียหายคือ ผม กรมราชทัณฑ์และรัฐบาล ผมขอให้คนที่กระทำหยุดพฤติกรรมดังกล่าว ไม่เช่นนั้นคงต้องใช้กระบวนการทางกฎหมายลงโทษให้ถึงที่สุด” นายสมศักดิ์ กล่าว 

แสดงความเห็น