ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ เช่าโกดังเปิดโรงไม้เเปรรูป พบเงินสดกว่า 3 ล้านดอลฯ

ปปส. ร่วมตร. ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ นำเงินค้ายาเช่าโกดังเปิดเป็นโรงไม้เเปรรูป ตรวจค้นพบเงินสดกว่า 3 ล้านดอลลาห์ คิดเป็นเงินไทยร่วม 100 ลบ.เตรียมขยายผล

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. และ พลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  นำตรวจค้นโรงไม้ของ บริษัท ซันเดย์ เวิลด์ เทรดดิ้ง จำกัด เลขที่ 9 ซอยสุวินทวงศ์ 5 / 3 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี หลังพบว่าถูกใช้เป็นสถานที่ฟอกเงินของเครือข่าย นายฐาปนันทน์ ธรรมรัตน์ธาดา หรือ หนูเฉิน ผู้ค้ายาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือลงมากรุงเทพ

สืบเนื่องจากได้มีการจับกุมนางหลิน ชาล์ อายุ 34 ปี หนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติด ของ นายฐาปนันทน์ จนพบของกลาง เป็นเงินสดสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ จำนวน 3 ล้าน 2 แสนดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยเกือบ 100 ล้านบาท ถูกเเบ่งเป็นมัดเรียบร้อย บรรจุอยู่ในกล่องพัสดุ มีเทปกาวปิดอย่างดี วางอยู่ใต้โต๊ะ บนชั้น 2 ของโรงไม้ ลักษณะเหมือนเตรียมส่งไปยังที่ต่างๆ, เงินฝากในบัญชีธนาคารกว่า 30 ล้านบาท , บ้านและโฉนดที่ดิน 2 แปลง ,ไม้แปรรูปจำนวนมาก และรถยนต์ 2 คัน รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 180 ล้านบาท

นายวิชัย เปิดเผยว่า ข้อมูลจากชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 6 พบว่า นางหลิน ชาล์ มีหน้าดูแลเรื่องเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด เครือข่ายของนายฐาปนันทน์ เเละบัญชีของนางหลินจะมีเงินจาก 2 บริษัท เเบ่งเป็นที่เเม่สอด จ.ตาก เเละที่นี่ที่นำเงินมาเช่าโกดังเปิดเป็นโรงค้าไม้ได้ 2 ปี จากนั้นจะนำเงินไปเปลี่ยนเป็นสกุลเงินดอลลาร์ ก่อนส่งเป็นพัสดุไปทางภาคเหนือ และจะมีคนมารับเงินกลับประเทศเมียนมา ที่ทำเช่นนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบด้านการเงิน

ขณะที่ตำรวจพบว่าบัญชีของนางหลินมีเงินหมุนเวียนหลักพันล้านบาท และเคยโอนเงินไปธนาคารเมียนมาแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท เครือข่ายนี้ถูกจับกุมได้แล้ว 10 คน ยังหลบหนีอีก 2 คน คือ นายนายฐาปนันทน์ หรือหนูเฉิน และนายยง วงศ์สว่างกุล

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต  เปิดเผยว่า การยึดทรัพย์ครั้งนี้เป็นการขยายผลมาจากจากการจับกุม นายสกล การุณรักษ์ และ นายสมโชค เนียมสกุล พร้อมยึดไอซ์ได้ 1,500 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 ซึ่งเงินสดของกลางที่ยึดได้จะนำไปตรวจสอบว่าเป็นธนบัตรดอลลาร์สหรัฐฯ แท้หรือไม่ เเละต้องตรวจสอบว่าใครเป็นเจ้าของโรงไม้เเปรรูปเเห่งนี้  เตรียมขยายผลจับให้ครบทั้งขบวนการ

สำหรับวันนี้เป็นการเปิด “ยุทธการพิทักษ์ไทย ยึดทรัพย์ ตัดวงจรยาเสพติด” ครั้งที่ 6/2563 ปฎิบัติการยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่  โดยนำกำลังเข้าตรวจสอบเป้าหมาย 13 จุด ใน 4 จังหวัด ได้เเก่ ในจังหวัดตาก , เชียงใหม่ , นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร 

แสดงความเห็น