รมว.ยธ.สั่งดีเอสไอภาค9 เร่งช่วยยายชาวพัทลุง หลังถูกหลอกเงินช่วยหลานพักโทษ-ติดกำไลEMได้

รมว.ยุติธรรมสั่งดีเอสไอภาค9 เร่งช่วยยายชาวพัทลุง หลังถูกแก๊งต้มตุ๋นหลอกเงินช่วยหลานชายพักโทษ-ติดกำไลEMได้ “สมศักดิ์” ยันไม่เสียค่าใช้จ่าย อย่าหลงเชื่อ ลั่นใครพบเบาะแสแจ้งมา จับลงโทษให้เด็ดขาด 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ หญิงอายุ 77 ปี  ชาวจ.พัทลุง ถูกชายอายุ 37 ปี หลอกโอนเงิน 14,670 บาท อ้างว่าสามารถช่วยเหลือหลานชายอายุ 22 ปี ที่ถูกจับคดียาเสพติด และอ้างว่าสามารถช่วยให้พักโทษและเป็นค่าติดกำไล EM ว่า เรื่องนี้ตนมีความเป็นห่วงมาก และสั่งให้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)และศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาค 9 ลงไปรับผิดชอบในการตรวจสอบและติดตามผู้ต้องสงสัยรายนี้ และทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจในพื้นที่ สภ.ตะโหมด จ.พัทลุงแล้ว เบื้องต้นทราบว่าคนกลุ่มนี้มีพฤติกรรมในลักษณะนี้มาหลายครั้ง การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นความผิดร้ายแรง ซึ่งตนขอชี้แจงว่า การจะขอพักโทษของผู้ต้องขังและการจะได้ติดกำไล EM นั้น เรามีระเบียบและขั้นตอนที่กำหนดไว้อย่างเข้มงวด ผู้ต้องขังต้องเป็นนักโทษชั้นดี และต้องจำคุกไปตามที่กำหนด จากนั้นคณะกรรมการพิจารณาการพักโทษ ดังนั้นหากมีใครอ้างว่ารู้จักกับคนมีชื่อเสียงหรือมีตำแหน่งใหญ่สามารถช่วยให้พักโทษได้เหมือนกรณีนี้ ขอให้ประชาชนหลงเชื่ออย่างเด็ดขาด

“ผมขอยืนยันว่า การขอพักโทษของผู้ต้องขัง หรือการติดกำไล EM นั้น ไม่มีการเรียกเก็บเงินหรือค่าใช้จ่ายใดๆอย่างเด็ดขาด หากใครพบเจอการเรียกเก็บเงินขอให้แจ้งเรื่องมาได้ที่ สำนักงานยุติธรรมจังหวัด หรือศูนย์ยุติธรรมสร้างสุขทั่วประเทศ กระทรวงยุติธรรมจะเอาผิดและนำมาลงโทษอย่างเด็ดขาด” นายสมศักดิ์ กล่าว

แสดงความเห็น