รมว.ยธ. มอบ “ปลัดวิศิษฏ์” จัดคลัสเตอร์แบ่งงานรองปลัด เร่งสปีดช่วยสังคมและปชช.

รมว.ยุติธรรม มอบ “ปลัดวิศิษฏ์” จัดคลัสเตอร์แบ่งงานรองปลัด เร่งสปีดช่วยสังคมและประชาชน พร้อมขอบคุณข้าราชการเกษียณอายุ ขออย่าไปไหนไกล วันหนึ่งจะดึงกลับมาร่วมงาน กำชับ ผู้บริหารชุดใหม่ ตั้งใจทำงานให้สอดรับนโยบายรัฐบาล

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีฯ และ ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงฯ ร่วมประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ประจำวันที่ 30 กันยายน 2563 

โดยบรรยากาศก่อนเริ่มการประชุม ข้าราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรมที่เกษียณอายุราชการ อาทิ นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงฯ (อดีตปลัดกระทรวงฯ) นายประสาร มหาลี้ตระกูล รองปลัดกระทรวงฯ นายพยนต์ สินธุนาวา และ นายมณฑล แก้วเก่า ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ได้เข้าพบเพื่ออำลาตำแหน่งต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่าขอขอบคุณที่ทำงานหนักในตลอดเวลาที่เราได้ร่วมงานกัน จากนี้ขอให้มีความสุข อย่าไปไหนไกล เพราะทุกคนมีความสามารถรอบด้าน โดยเฉพาะเรื่องของคุมประพฤติ ตนจะขอแรงให้กลับมาช่วยงาน เพื่อพัฒนาประเทศ กระทรวง รวมถึงกรม ต่างๆ

เมื่อเข้าสู่วาระการประชุม นายสมศักดิ์ ได้ระบุถึงข้าราชการชุดใหม่ที่ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายในครั้งนี้ว่าทุกคนมีการขยับในตำแหน่งที่ดีขึ้น ขอให้ทำงานโดยยึดประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก เราจะเดินหน้าตามที่รัฐบาล และพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงนโยบายไว้  อะไรที่ขาดไปก็เติมให้เต็ม และจากนี้ตำแหน่งรองปลัดกระทรวงทุกคนจะต้องรับผิดชอบงาน ติดตามงานจากกรมต่างๆ มากขึ้น จะเริ่มแบ่งงานเป็น คลัสเตอร์  เพื่อเร่งสปีดการทำงานให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด แต่ใครจะรับผิดชอบงานจากกรมใด ก็ขอให้นายวิศิษฏ์ มองที่ความเหมาะสม แต่เรื่องนี้ต้องทำให้เร็วที่สุด

“ที่ผ่านมาหลายคนมักมองว่าการขยับตำแหน่งอธิบดีกรมขึ้นเป็นรองปลัดกระทรวง คือการแขวน ทั้งที่ตำแหน่งรองปลัดกระทรวงนั้นสูงกว่าอธิบดี ส่วนตัวผมไม่เคยมองแบบนั้น ผมมองว่าผมให้โอกาส ดังนั้น เมื่อมีการแบ่งงานเป็นคลัสเตอร์ รองปลัดกระทรวงจะต้องรับผิดชอบมากขึ้น และทำงานประสานให้ทุกอย่างรวดเร็ว ยุคนี้ไม่มีแขวน มีแต่ต้องทำงานเชิงรุกเข้าถึงประชาชน และขอยืนยันคนทำงานมีผลงานต้องได้ดี ตนไม่เคยกลั่นแกล้งใคร”  นายสมศักดิ์กล่าว 

ขณะเดียวกันรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. สนับสนุนหน่วยงานต่างๆ ที่ช่วยเหลืองานด้านปราบปรามยาเสพติด รวมถึง หน่วยงานที่สนับสนุนอย่างสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ที่จะเข้ามาดูแลในเรื่องการตรวจเส้นผมเพื่อหาสารเสพติด ตนมองว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ควรสนับสนุนเพราะสามารถหาตัวคนเสพยาเสพติดและช่วยแพะให้พ้นผิดได้

แสดงความเห็น