รมว.ยุติธรรม จี้ กองงาน ดีเอสไอ สร้างผลงานให้ปชช.ได้ประโยชน์ – อย่าทำงานแบบเอื่อยเฉื่อย รับยังไม่รู้จะตั้งอธิบดีใหม่ได้เมื่อใด

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดระทรวงฯ เรียกประชุมผู้บริหารเพื่อรับฟังแนวทางปัญหาการทำงาน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ซึ่งมี พ.ต.ท.กรวัชร์ กรประภากร รักษาการอธิบดี และ ผู้อำนวยการกองต่างๆร่วมประชุม

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อยากให้ทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่โปร่งใสให้เนื้องานออกมาให้มากอย่าให้ประชาชนเกิดความสงสัยในการปฏิบัติหน้าที่ เวลานี้ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ได้ลาออกจากตำแหน่ง มีผลในวันที่ 2 เมษายนนี้ เราก็ต้องปรับเนื้องานให้กระชับ รวดเร็ว แม้เวลานี้จะเป็นการบริหารงานโดยอธิบดีรักษาการ เวลานี้ตนยังตอบไม่ได้ว่าใครจะมาเป็นอธิบดี หรือจะแต่งตั้งได้เมื่อใด ซึ่งอาจจะ 1-3 เดือนก็ได้ เพราะการแต่งตั้งครั้งนี้ไม่ใช่อำนาจของตนเพียงคนเดียว แต่ตนเชื่อว่าบุคคลที่ได้รับคัดเลือกจะต้องเหมาะสมแน่นอน

“รักษาการอธิบดี หากเห็นอะไรไม่สมควร ก็ต้องปรับโยกย้ายได้ ไม่ใช่ปล่อยให้เนื้องานเอื่อยเฉื่อย อย่าทำตัวให้เหมือนอยู่บ้านเก่าที่รอเวลาพัง อยู่ด้วยกันต้องช่วยกันรดน้ำพรวนดินให้บ้านสวยงาม งานอะไรที่ต้องเพิ่มเติมต้องทำ อะไรที่ไม่ควรทำเลิกมันไป จะได้ไม่เปลืองงบประมาณ ผมเป็นรัฐมนตรี มาแล้ว 8 เดือนอยากเห็นการทำงานเป็นรูปแบบ เมื่อมีคนน้อยแล้วทำเรื่องใหญ่เราต้องมาบูรณาการช่วยกัน ให้ทุกอย่างเสร็จรวดเร็ว ผมไม่เคยไปยุ่งหรือชี้นำ ดีเอสไอ ในคดีความ เพราะเป็นเรื่องเฉพาะทาง แต่ก็ขอให้ทุกคนสรุปคดีให้รวดเร็วคลี่คลายชี้แจงสังคม และช่วยประชาชนได้” รมว.ยุติธรรมกล่าว

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ยังให้ข้าราชการในตำแหน่งผู้อำนวยการแผนกต่างๆอธิบายเนื้องาน รวมถึง ปัญหาของการทำงาน ซึ่งเรื่องราวที่ถูกสะท้อนนั้น เป็นเรื่องของกฏหมายมีมากมายไม่เฉพาะ บางครั้งเลยล่าช้า บุคคลากรที่มีไม่เพียงพอ และ ยังขาดเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในหน่วยงานที่เกี่ยวช่อง เช่นกองเทคโนโลยี

อย่างไรก็ตามการประชุมในวันนี้ มีการจัดวางเก้าอี้มีระยะ ห่าง 2 เมตร มีการปิดหน้ากากอนามัยทุกคนที่เข้าร่วมประชุมเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 อีกด้วย

แสดงความเห็น