“สมศักดิ์” ปัดวิจารณ์ปมบ้านป่า บอกความเชื่อมั่นรบ. ขอรอเวลาผลงานออกแน่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯพูดถึงคนที่อยู่ในป่า จะทำให้เกิดความขัดแย้งกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ว่า ตนก็ได้ยินเหมือนกัน ที่ไหนหลายท่านแสดงความคิดเห็น แต่ตนอยู่ไกลข้อมูลดังกล่าวก็ไม่กล้าวิจารณ์เพราะเดี๋ยวผิดถูกมันจะต้องยาวไปอีก ขอฟังความคิดเห็นของท่านอื่นที่ผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่านวิจารณ์แล้ว 

เมื่อถามว่ารัฐบาลทำงานมา 9 เดือนแล้ว แต่ดูเหมือนความมั่นใจและหุ้นตกลงไป นายสมศักดิ์ ตอบว่า 9 เดือนที่ผ่านมาในส่วนของนายกฯ ถ้าดูให้ลึกซึ้ง การเป็นผู้บริหารตนมีความรู้สึกว่า นายกฯไปเปิดงานหลายงานมาก เป็นความตั้งใจที่เราจะมีแนวทางมีนโยบายหลายอย่างที่เปิดไปตามหน้างาน ถ้าหากรัฐบาลหรือรัฐมนตรีในแต่ละกระทรวง และภาคเอกชนเขาเดินตาม ตนเชื่อว่าประโยชน์จะได้มากที่สุดและช่วงต่อไปนี้งานที่นายกฯเปิดไว้ก็จะออกเป็นผลงาน ประกอบกับรัฐบาลเพิ่งใช้เงินงบประมาณเดี๋ยวก็เป็นผลงานออกมา 

“ท่านอาจจะวิพากษ์วิจารณ์กันตามแนวทางสมัยใหม่ แต่เท่าที่ผมเห็นนั้น วิธีการทำงานถ้าเปิดงานไป 2-3 เดือน มันจะปุ๊ปปั๊ปจบเลยไม่ได้ นายกฯเป็นหัวขบวน รองลงมาก็เป็นกระทรวง ตามลงไปก็เป็นราชการ ถ้าตามไปทิศทางเดียวกับหัวขบวนที่ดำเนินการประเทศก็จะเดินได้และมีประโยชน์ มีเศรษฐกิจที่ตามมา อย่างผมที่เข้ามาทำงานกระทรวงสาธารณสุขเดือนเศษๆก็พยายามเดินตามหัวขบวนให้ได้มากที่สุดจะได้เป็นประโยชน์กับภาพรวม” นายสมศักดิ์กล่าว

แสดงความเห็น