Home News การเมือง “สมศักดิ์” เข...

“สมศักดิ์” เข้าทำเนียบเก็บของย้ายที่ทำงาน ยันไม่มีปัญหา “ชลน่าน” เพราะรักกัน ชอบกันอยู่

“สมศักดิ์” เข้าทำเนียบเก็บของย้ายที่ทำงาน ยันไม่มีปัญหา “ชลน่าน” เพราะรักกัน ชอบกันอยู่ ไม่ขอเปิดเผยเคล็ดลับเป็น รมต.หลายสมัย หวั่นคนอื่นเอาไปใช้ ชี้ไม่ทราบแพทย์ชนบท ไม่พอใจปรับ “ชลน่าน” ออก

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่า นับเป็นพระมหากรุณาที่คุณอย่างสูง วันนี้ตนเองจึงมาขอบคุณ และร่ำลาข้าราชการที่ทำเนียบรัฐบาล ที่ทำงานร่วมกันมาตลอด และได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี วันนี้จึงเดินทางมาเก็บของเพราะหากถวายสัตย์ปฏิญาณตนแล้ว ก็จะมีท่านอื่นมาใช้สถานที่ ตนเองจึงไม่อยากให้เป็นภาระ หรือต้องรอ ซึ่งช่วงนี้มีเวลาอยู่จึงต้องดำเนินการให้เสร็จ

ส่วนเป้าหมายในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขนั้น นายสมศักดิ์ ระบุว่า ขอให้ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อน เดี๋ยวค่อยว่ากัน เพราะวันนี้ต้องรับฟังหลาย ๆ อย่าง จากนโยบายของรัฐบาล และการติดตามสถานการณ์ว่าเป็นอย่างไร วันนี้ยังพูดอะไรมากไม่ได้ เป็นเรื่องของกฎหมาย และประเพณีปฏิบัติ

ส่วนจะมีการทบทวนนโยบายครอบครองยาเสพติดจำนวน 5 เม็ดหรือไม่ นายสมศักดิ์ปฏิเสธตอบคำถาม พร้อมระบุว่า เดี๋ยวผิดธรรมเนียมปฏิบัติ

ในขณะที่โครงการโคแสนล้าน จะดำเนินการอย่างไรต่อนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของรัฐบาล และรัฐมนตรีท่านอื่นที่จะเข้ามารับผิดชอบงานแทน ซึ่งตนได้รับผิดชอบไปในระดับหนึ่งแล้ว พร้อมย้ำว่า ให้เป็นเรื่องของรัฐมนตรีคนใหม่

เมื่อถามถึงภาพรวมของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เป็นอย่างไรนั้น นายสมศักดิ์ ระบุว่า หากพูดถึงตนเอง และพรรคพวกคงไม่เหมาะสม ขอเป็นผู้รับฟังดีกว่า

นายสมศักดิ์ยังกล่าวอีกว่า ตนเองเคยเป็นรัฐมนตรีมาแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 16 ส่วนเคล็ดลับการเป็นรัฐมนตรีไม่ขอเปิดเผย ไปพูดกันแบบส่วนตัวดีกว่า เพราะเดี๋ยวคนอื่นจะนำไปใช้ และไม่มีคำแนะนำ ให้กับบุคคลที่รู้จักรัฐมนตรี ซึ่งก็เข้าใจ

ส่วนกรณีที่เพจชมรมแพทย์ชนบท ไม่พอใจในการปรับคณะรัฐมนตรีโดยให้นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หลุดจากตำแหน่งนั้น นายสมศักดิ์ ระบุว่า “อ๋อ เหรอครับ ผมไม่ทราบ” พร้อมกับระบุว่า ส่วนตัวได้พูดคุยกับนายแพทย์ชลน่าน อยู่ตลอด และยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เพราะรักกัน ชอบกันอยู่แล้ว

ในขณะที่หลายคนมองว่ากระทรวงสาธารณสุข เป็นกระทรวงอาถรรพ์ เพราะรัฐมนตรีที่คุมกระทรวงนี้ จะอยู่ตำแหน่งได้ไม่นาน นายสมศักดิ์ระบุว่า ก็พยายามทำให้ดีที่สุด ไม่ได้คิดว่าจะอยู่นาน หรืออยู่ไม่นาน เพราะเป็นเรื่องของงานที่จะต้องทำให้เร็วที่สุด แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องคุยกับผู้คน

ทั้งนี้การลาออกของนายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะสร้างแรงกระเพื่อมในรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ต้องดูว่าอะไร เป็นอะไร ไม่สามารถให้ความเห็นหรือล่วงรู้ได้ หากมาถามตน ตนตอบไม่ได้หรอก

Exit mobile version