“สมศักดิ์” ถวายการต้อนรับ “มกุฎราชกุมารแห่งรัฐกลันตัน” เสด็จเยือนไทยส่วนพระองค์ 

“รองนายกฯสมศักดิ์” ถวายการต้อนรับ “มกุฎราชกุมารแห่งรัฐกลันตัน”ในโอกาสเสด็จเยือนไทยส่วนพระองค์ เผย รับประทานคำปรึกษา “การพัฒนาการค้า-ลงทุน-โครงสร้างพื้นฐาน”บริเวณชายแดนทั้ง 2 ประเทศ เชื่อ จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต-ช่วยรักษาความสงบ ปลื้ม ได้รับเชิญเยือนมาเลเซีย โดยฝ่าพระบาท จะช่วยนั่งเป็นประธานถกการทำงานร่วมกันให้ ย้ำ รัฐบาล ไม่ได้ละเลยการแก้ปัญหาชายแดนใต้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตน พร้อมด้วย นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ได้มีโอกาสถวายการต้อนรับมกุฎราชกุมารแห่งรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย และผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ His Highness Tengku Muhammad Fakhry Petra เนื่องในโอกาสการเสด็จเยือนประเทศไทยเป็นการส่วนพระองค์ ซึ่งได้มีการหารือ และขอรับประทานคำปรึกษาประเด็นการพัฒนาการค้า การลงทุน และโครงสร้างพื้นฐานบริเวณพรมแดนแดน ไทย-มาเลเซีย โดยเฉพาะการสร้างสะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำโก-ลก จำนวน 2 แห่ง ที่อำเภอตากใบ – เปิงกาลันกูโบร์ และ อำเภอสุไหงโกลก – รันเตาปันจัง นอกจากนี้ ยังได้ปรึกษาหารือถึงนโยบายเมืองพี่น้อง (Twin Cities) สำหรับ จังหวัดนราธิวาส และรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เพื่อสนับสนุนการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ถือเป็นพระกรุณาธิคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่ตนได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ และกราบขอรับประทานคำปรึกษาจากฝ่าพระบาท มกุฏราชกุมารแห่งรัฐกลันตัน ซึ่งฝ่าพระบาททรงมีความยินดี ที่จะสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) โดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจและการค้าการลงทุนบริเวณชายแดนของทั้งสองประเทศ ซึ่งเชื่อมั่นว่า จะส่งเสริมคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทั้งสองประเทศ และมีส่วนช่วยในการรักษาความสงบปลอดภัยในบริเวณพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้ ฝ่าพระบาทยังชวนตน ให้เดินทางไปยังรัฐกลันตัน เพื่อหารือกับข้าราชการในพื้นที่ประเทศมาเลเซีย และความเป็นไปได้ในการทำงานร่วมกันระหว่างสองประเทศ โดยฝ่าพระบาทมีความยินดีที่จะนั่งเป็นประธานการประชุมให้ด้วย

“การร่วมกันพัฒนาพื้นที่ชายแดนภาคใต้ของทั้ง 2 ประเทศ ถือเป็นสัญญาณที่ดี เพราะจะช่วยส่งเสริมในทุกมิติ และผมขอยืนยันว่า รัฐบาล ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นอย่างมาก อย่างล่าสุด ก็นำรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า รัฐบาล ไม่ได้ละเลยปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ที่เน้นการพัฒนา เพื่อให้คุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนดีขึ้น แล้วปัญหาความมั่นคง ก็จะเบาบางลง” รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

แสดงความเห็น