‘สมศักดิ์’ ยัน ‘ทักษิณ ’เข้าเกณฑ์พักโทษ ไม่มีอภิสิทธิ์ชน ชี้เป็นไปตามกฎกติกา 

‘สมศักดิ์’ ยัน ‘ทักษิณ ’เข้าเกณฑ์พักโทษ ไม่มีอภิสิทธิ์ชน ชี้เป็นไปตามกฎกติกา มองเป็นเรื่องธรรมดาคนทั่วไปก็ได้รับ มั่นใจไม่ใช่‘น้ำผึ้งหยดเดียว’ทำรัฐบาลล้ม

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และอดีตรมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่กรมราชทัณฑ์ ยอมรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าข่ายเกณฑ์พักโทษ จะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวจนทำให้รัฐบาลอยู่ไม่ได้หรือไม่ ว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะการพักโทษในแต่ละวันแต่ละเดือนมีการพักโทษมากมาย ซึ่งคนที่เข้าเกณฑ์จะต้องได้รับสิทธิ์เหล่านั้น เราจะไปเจาะจงเป็นใครหรือท่านใดท่านหนึ่งไม่ได้ ถ้านายทักษิณ ครบกำหนดหรือการตรวจสอบของแพทย์ดำเนินการตามกติกาที่มีอยู่ครบถ้วนแล้ว หากถึงเวลาก็ต้องดำเนินการไปตามแนวทางของกฎกติกาที่มีอยู่ ถือเป็นเรื่องธรรมดามาก และคนทั่วไปก็ได้รับสิทธิ์นี้อยู่แล้ว ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าขณะนี้มีการเคลื่อนไหวพร้อมตั้งข้อสังเกตกรณีนายทักษิณ เป็นเรื่องของอภิสิทธิ์ชน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก อยู่ในการควบคุมของกรมราชทัณฑ์ จะมีอภิสิทธิ์ชนได้อย่างไร

“ไม่มีหรอกครับ ไม่มีแน่นอน เราก็ติต่างกันไป พูดกันไปเรื่อยเฉื่อยไม่มีอะไร” นายสมศักดิ์ กล่าวย้ำ

เมื่อถามว่าเหมือนรัฐบาลพยายามชี้แจงประเด็นดังกล่าว แต่สังคมยังไม่เข้าใจ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ชี้แจงใหม่ ในเมื่อกติกาและหลักเกณฑ์ครบแล้วจึงถือว่ามีสิทธิ์

แสดงความเห็น