“สมศักดิ์”  ระบุ ปรับเกณฑ์จ่ายเงินดิจิทัล ไม่ทำ พท.เสียเครดิตการเมือง-กระทบความรู้สึกคน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่อนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท กำหนดหลักเกณฑ์ไม่จ่ายคนรวยทำให้ทางการเมืองพรรคเพื่อไทยเสียหายหรือไม่ ว่าไม่เสียหาย เป็นการปรับไปตามเสียงเรียกร้อง และหากถูกต้องถือเป็นเรื่องดีกว่าไม่ทำอะไรหรือดื้อดันไปก็ไม่มีประโยชน์ 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากเดิมที่จ่ายถ้วนหน้ามาเป็นการจัดกลุ่มการจ่าย ทำให้คนที่ไม่ได้เสียความรู้สึกหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่เสียความรู้สึก เพราะหากเป็นคนรวยก็คงไม่อยากรับ เมื่อถามว่า จะเสียเครดิตของพรรคหรือไม่เพราะหาเสียงไว้อีกอย่าง แต่พอถึงเวลาทำไม่ได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มันไม่ใช่ทำไม่ได้ ทำได้ แต่บางคนไม่ประสงค์จะรับหรือประสงค์จะรับมันก็แตกต่างออกไปในประเด็นย่อย แต่ในประเด็นหลักทำได้ก็เก่งมากแล้ว อย่างตนจะใช้หรือไม่ใช้อยู่ที่ตน

เมื่อถามว่า ล่าสุดเป็นการจัดกลุ่มแล้วทำให้บางคนไม่ได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อันนี้ก็พูดกันไป ให้ท่านอื่นเขาพูดกันเถอะ มันไม่ใช่หลักการ เมื่อถามว่า หากทำไม่ได้ตามที่หาเสียงไว้จะมีผลต่อการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีผล เมื่อถามอีกว่า เห็นว่าคนยากไร้เหมาะสมที่จะรับมากที่สุดใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนขอไม่ตอบคำถามนี้ให้ผู้รับผิดชอบตอบโดยตรง 

แสดงความเห็น