“สมศักดิ์-วิสุทธิ์” ยกขบวนลุยเชียงราย รับฟังปัญหาเกษตรกร มั่นใจ 22 ส.ค.นี้ ได้นายกฯใหม่ 

คณะยุทธศาสตร์การเกษตรเพื่อไทย “สมศักดิ์-วิสุทธิ์” ขึ้นเหนือสุดเชียงราย รับฟังปัญหาเกษตรกร พบปัญหาเพียบ “ขาดแหล่งน้ำ-ที่ดินทำกิน-แหล่งทุน-ราคาวัวควายตกต่ำ” มั่นใจ 22 ส.ค.นี้ ได้นายกฯใหม่ เร่งรวมปัญหาเกษตรกรรอเสนอ เจอ ชาวบ้าน  ร้องขอเพื่อไทย คุมกระทรวงเกษตรฯ ทำตามนโยบายหาเสียง เชื่อมือแก้ปัญหาได้ หลัง 8 ปี ปัญหาไม่เคยคลี่คลาย ขณะที่ ส.ส.ยิ้ม อ้อนชาวเชียงราย ให้กำลังใจเพื่อไทย เลือกนายกฯสำเร็จลุล่วง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานยุทธศาสตร์การเกษตร พรรคเพื่อไทย นางมนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม นางสาวสกุณา สาระนันท์ ส.ส.สกลนคร นายทรงยศ รามสูต ส.ส.น่าน นายรังสรรค์ มณีรัตน์ ส.ส.ลำพูน นางสาวศรีโสภา โกฏคำลือ ส.ส.เชียงใหม่ นายนพพล เหลืองทองนารา สส.พิษณุโลก และ ดร.ดรุฒ คำวิชิตธนาภา ได้ลงพื้นที่ จังหวัดเชียงราย เพื่อร่วมงานวันลำไยกระท้อนของดีตำบลห้วยสัก ประจำปี 2566 โดยมี นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย นายเทอดชาติ ชัยพงษ์ ส.ส.เชียงราย นางสาวปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช ส.ส.เชียงราย และ นายมิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ร่วมต้อนรับด้วย

โดยนางสาววิสาระดี ส.ส.เชียงราย เขต 4 กล่าวว่า ในฐานะ ส.ส.ในพื้นที่ ต้องขอขอบคุณ ส.ส.ทุกท่าน ที่ได้เดินทางมาร่วมงานในวันนี้ ซึ่งถือว่า เป็นเกียรติของพี่น้องชาวตำบลห้วยสักทุกคน ดังนั้น ตนอยากให้พี่น้องประชาชน ที่เดินทางมาร่วมงานวันนี้ทราบว่า พรรคเพื่อไทย ใส่ใจเรื่องของพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด อย่างการลงพื้นที่ของคณะยุทธศาสตร์การเกษตรพรรคเพื่อไทย ก็สะท้อนให้เห็นว่า พรรคเพื่อไทย ยืนเคียงข้างกับประชาชน จึงลงพื้นที่รับฟังปัญหา และนำไปสู่การแก้ไข ซึ่งปัญหาต่างๆที่ได้รับในวันนี้ ก็จะนำไปผลักดันให้เกิดผลสำเร็จ เพื่อลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ขณะเดียวกัน ตนก็อยากให้พี่น้องชาวเชียงราย ให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย ในการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วง เพื่อจะได้เดินหน้าในการแก้ปัญหาได้เต็มรูปแบบ

ขณะที่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้เดินทางมาที่ตำบลห้วยสัก เพราะมีหมู่บ้านมากที่สุดในประเทศ ถึง 31 หมู่บ้าน และในพื้นที่ส่วนใหญ่ มีการเพาะปลูกลำไย และกระท้อน เป็นจำนวนมาก โดยปีนี้ ตนได้รับทราบข้อมูลว่า ผลผลิตออกน้อย แต่ก็ยังดีที่ราคาดี ซึ่งปีนี้ กระท้อน ขายได้กิโลกรัมละ 40 บาท โดยการลงพื้นที่ของคณะยุทธศาสตร์การเกษตรพรรคเพื่อไทย ได้รับทราบปัญหาของพี่น้องเกษตรกร ตั้งแต่เหนือจรดใต้ครบทุกภาค ซึ่งได้เห็นปัญหาที่หลากหลาย ดังนั้น เมื่อมีรัฐบาลใหม่แล้ว เราจะนำปัญหาต่างๆ ไปเสนอเพื่อนำไปสู่การแก้ไข ให้เกิดทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่คือ ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ในขณะที่ ต้นทุนก็ขยับราคาสูงขึ้น รวมถึงไม่มีตลาดในการส่งออก จึงต้องเร่งแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด

“ผมเชื่อว่า วันที่ 22 ส.ค.นี้ ประเทศไทย จะมีนายกรัฐมนตรี ดังนั้น คณะยุทธศาสตร์การเกษตรพรรคเพื่อไทย จึงเร่งทำงานรวบรวมข้อมูล ในเรื่องปัญหาของพี่น้องเกษตรกรไว้ ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย จะไม่ทอดทิ้ง แต่จะช่วยเร่งผลักดันทำทุกทางให้ปัญหาต่างๆดีขึ้นตามแนวทางที่เราได้เคยให้ไว้ในช่วงหาเสียง จึงขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้ว่า การลงพื้นที่ของเรา ไม่ได้มาเพื่อต่อรองทางการเมือง แต่เรามาด้วยความจริงใจ ทำหน้าที่ ส.ส.ให้สมกับที่พี่น้องประชาชนไว้ใจเลือกเรามาทำงาน” นายสมศักดิ์ กล่าว 

ส่วน นายเทอดชาติ ส.ส.เชียงราย เขต 5 กล่าวว่า วันนี้ประชาชนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่ได้มีโอกาสพบปะกับคณะยุทธศาสตร์การเกษตรของพรรคเพื่อไทย เพราะได้ระบายความทุกข์ในใจ ตลอด 9 ปีที่ผ่านมาว่า ได้เจอปัญหาอะไรบ้าง ซึ่งไม่สามารถสะสางได้เลย ดังนั้น การลงพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย จึงเป็นความหวังว่า พี่น้องชาวเชียงราย จะได้รับการแก้ปัญหาในเรื่องของการเกษตร รวมถึงทุกปัญหาที่ได้สะท้อนในวันนี้ ก็จะถูกนำไปเสนอต่อ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

ขณะเดียวกัน ในระหว่างร่วมเปิดงาน นายตี๋ คำจันทร์ กำนันตำบลดอยลาน ได้ยื่นหนังสือต่อ คณะยุทธศาสตร์การเกษตรของพรรคเพื่อไทย ถึงปัญหาราคาสินค้าเกษตร โดยระบุว่า ปัญหาใหญ่ที่ชาวเชียงราย และทั่วประเทศ กำลังพบเจอ คือ ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ รวมถึงไม่มีตลาดในการขายออกด้วย ทำให้พี่น้องเกษตรกร ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และจากที่พรรคเพื่อไทย ได้หาเสียงถึงนโยบายการนำนวัตกรรมใหม่เข้ามาช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร การลดต้นทุน การเพิ่มแหล่งน้ำ จึงขอเรียกร้องให้ทำตามที่ได้หาเสียงไว้ ด้วยการเก็บกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไว้กับพรรคเพื่อไทย จะได้ขับเคลื่อนนโยบายที่รับปากไว้กับประชาชน เพราะกระทรวงเกษตร ที่ผ่านมานั้น ต้องยอมรับว่ากว่า 8 ปี แทบไม่ได้แก้ไขอะไรเลย ดังนั้น ขณะนี้ พวกเรารอพรรคเพื่อไทย เดินหน้าแก้ปัญหาให้กับพี่น้องเกษตรกร

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มมอเตอร์ไซค์วิบาก มอเตอร์ครอส เรียกร้องให้ พรรคเพื่อไทย ผลักดันและสนับสนุนการแข่งขันกีฬานี้ พร้อมส่งเสริมให้มีสนามแข่งขันระดับประเทศเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวในอำเภอพญาเม็งรายให้ดียิ่งขึ้นด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าก่อนลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย นายสมศักดิ์ พร้อมคณะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไปทานอาหารที่ร้านเนื้อวัวรสเยี่ยม ซึ่งเป็นร้านประจำของอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร โดยเจ้าของร้าน ได้เป็นแฟนคลับอดีตนายกฯทักษิณ และพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีรูปถ่ายบุคคลสำคัญ เดินทางไปทานอาหารติดอยู่ทั่วร้าน โดยเฉพาะรูปคู่กับอดีตนายกฯทักษิณ ทำให้นายสมศักดิ์ ได้ให้กำลังใจเจ้าของร้าน พร้อมบอกข่าวดีว่า “ท่านทักษิณ จะกลับมาบ้านแล้วนะ”

แสดงความเห็น