‘บิ๊กโจ๊ก’ ออกหมายเรียก ‘ไตรยฤทธิ์’ สอบปากคำ ปมค้นบ้านพักอดีตกุงสุลนาอูรู 

‘บิ๊กโจ๊ก’ ออกหมายเรียก ‘ไตรยฤทธิ์’ อดีตอธิบดีดีเอสไอ สอบปากคำ ปมค้นบ้านพักอดีตกุงสุลนาอูรู 27ม.ค.หลังพบว่ามีการรายงานข้อมูลให้รับทราบ เตรียมแจ้งข้อหา 3 ใน 5เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเพิ่มหลังพบหลักฐานเข้าค้นคอนโดอดีตกุงสุลนาอูรู

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้า คดีบุกค้นบ้านพักอดีตสถานกงสุลนาอูรู ว่า ในวันศุกร์ที่ 27ม.ค. เวลา 10.00น. ได้ออกหมายเรียก นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มาให้ปากคำในฐานะพยาน เนื่องจากพนักงานสอบสวนมีข้อมูลหลักฐานว่า นายไตรยฤทธิ์ เป็นคนสั่งการให้ชุดเฉพาะกิจไปตรวจค้นบ้านพักของอดีตกงสุลนาอูรู ก่อนจะมีการเรียกรับผลประโยชน์ จนกระทั่งมีการโยกย้ายให้ไปสถาบันนิติวิทยาศาสตร์  

โดยเรื่องดังกล่าว พนักงานสอบสวนจะต้องถามว่ามีการสั่งการจริงหรือไม่ และทราบหรือไม่ว่าเมื่อมีการสั่งการไป ทราบหรือไม่ว่าชุดเฉพาะกิจไปค้นบ้านพักอดีตกงสุลนาอูรู และต่อเนื่องไปถึงการค้นคอนโดที่ห้วยขวางเนื่องจากหน้าห้องของอดีตอธิบดีดีเอสไอ คือ ผอ.ท็อป นายเสกสิทธิ์ สวรรยาธิปัติ ผอ.กองพัฒนาและสนับสนุนคดีพิเศษ ซึ่งถูกเรียกมาให้ปากคำแล้ว  2ครั้ง ให้ข้อมูลอ้างว่า  ได้รายงานให้นายไตรยฤทธิ์รับทราบ โดยชุดเฉพาะกิจได้มีการรายงานมายัง ผอ.ท็อป 

ทั้งนี้การตรวจค้นคอนโดย่านห้วยขวาง ก็เป็นวันเดียวกับที่ค้นบ้านพักสถานกงสุลนาอูรู ซึ่งพบว่า มีเจ้าหน้าที่ 3 ราย อยู่ในที่เกิดเหตุ โดยมีได้นำพระพุทธรูปออกมาจากห้องพักด้วย ซึ่งมีหลักฐานเป็นวงจรปิดชัดเจน ซึ่งจะเข้าข่ายการกระทำความผิด /เข้าข่ายการลักทรัพย์ และเข้าข่ายบุกรุก ส่วนจะเป็นการปล้นทรัพย์หรือไม่ต้องดูรายละเอียดพฤติการณ์อีกครั้ง โดยยังพบข้อมูลอีกว่า ขณะเข้าตรวจค้นเจ้าของห้องพักไม่อยู่ และมาทราบภายหลังว่าเป็นห้องพักของอดีตกงสุลนาอูรู ที่ให้ครอบครัวใช้พักอาศัย

สำหรับเจ้าหน้าที่ 3 รายที่ไปทำการตรวจค้นคอนโดดังกล่าว คือ 1.นายตฤณ พิชิตกุญชร ผู้อำนวยการส่วนกลั่นกรองและการข่าวคดีพิเศษภาค 2.นายอนัน สีลาโคตร 3.นายอดิศร สนธิวรชัย ซึ่งทั้ง 3 รายเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ และเป็น 3 ใน 5 รายที่ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ ซึ่งจะต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

แสดงความเห็น