นัดแรก ขอของฝากจาก ‘เหงียน’ ติดมือกลับบ้าน ปูทางนัดสองให้ง่าย

    

DST.Special Report : รับประทานลื่นคอกว่าที่คิด หลัง ‘ช้างศึก’ อาละวาดกลางสนามกีฬาธรรมศาสตร์รังสิต เช็กบิลทบต้นทบดอก ‘เสือเหลือง’ มาเลเซีย ไป 3-0 สกอร์รวม 3-1 หลังจากนัดแรก โดนพี่เสือตะปบเป็นรอยข่วนมา 1-0 ที่‘บูกิตจาลิล’

มันเป็นอีกครั้งที่เวลาพิสูจน์ว่า เราพร้อมเจอ ‘มาเลเซีย’ ได้ทุกสนาม ยกเว้น ‘บูกิตจาลิล’ ที่เหมือนราวกับถูกต้องคำสาปไม่ให้คว้าชัยชนะมาตั้งแต่ปี 2004

‘เสือเหลือง’ ที่ประดาไปด้วยความดุดัน และมุ่งมั่น กลายเป็น ‘แมว’ เมื่อต้องเล่นในแผ่นดินอื่น

ขณะเดียวกัน ต้องยอมรับว่า การกรีฑาทัพไปประจำการบนอัฒจันทร์แบบเต็มความจุของเหล่าแฟนบอลไทย มีส่วนในการไปกระตุ้นให้แข้งของสยามประเทศ เปิดยุทธการจู่โจมเพื่อมุ่งหมายเอาชัยตั้งแต่สิ้นเสียงนกหวีดจากท่านเปาในนาทีแรก

‘ช้างศึก’ ทำได้เร็ว และทำต่อเนื่องเพื่อจะเอาประตูที่สอง เพื่อล็อกกลอนให้ผู้มาเยือนจากแดนใต้ให้สิ้นสุดเส้นทางแชมป์อาเซียนคัพแต่เพียงรอบรองชนะเลิศ คือ จุดเปลี่ยนสำคัญ

หลังได้ประตูแรก ‘ช้างศึก’ ไม่ได้ผ่อนคันเร่งแต่อย่างใด บรรดาพ่อค้าแข้งต่างรีบจะเอาประตูที่ 2 เผื่อผ่อนคลายความตึงเครียดลง

หลังได้ประตูที่สอง พวกเขาไม่ได้ตายใจ ว่ามันเพียงพอต่อการตีตั๋วสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่ยังวิ่งหน้าตั้งเพื่อจะพังประตูที่สามให้ได้ เพราะรู้ว่า สกอร์ 2-0 ไม่ได้ปลอดภัย หากผู้มาเยือนทะลึ่งยัดลูกบอลเข้าก้นตาข่ายได้ 

และเมื่อได้ประตูที่สาม เกมมันจึงจบตั้งแต่วินาทีนั้น ผู้เล่นเสือเหลืองแสดงออกถึงความท้อแท้ขึ้นมาในบัดดล ในขณะที่ผู้เล่นช้างศึกกลับฮึกเหิม เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ

มันจึงเป็นเกมที่ง่าย และลื่นคอสำหรับช้างศึกเชือกนี้

ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ เราจะเจอกับ ‘แก๊งดาวทอง’ เวียดทอง คู่รักคู่แค้น และ ‘คู่เกรียน’ แห่งโซเชียลมีเดีย 

ถือว่า สมน้ำสมเนื้อ เพราะชั่วโมงนี้ทั้งสองทีมยังเป็นทีมที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์

เกมแรก พลพรรคช้างศึกจะบินไปกินเฝอก่อนในวันที่ 13 ม.ค. เวลา 19.30 น. ก่อนจะกลับมาเตะในบ้านในวันที่ 16 ม.ค. เวลา 19.30 น. ซึ่งขณะนี้ผู้มีอำนาจกำลังพิจารณาจะให้ใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน หลังจากกระแสบอลไทยตื่นตัวอีกครั้งในโมงยามนี้ หลังเข้าชิงสู่รอบฎีกา

เพียงแต่ไม่รู้ว่า สภาพสนามมันจะพร้อมหรือไม่ เพราะบอบช้ำมาหลายรายการ ซึ่งล่าสุดถูกจัดใช้งานคอนเสิร์ต

เกมแรกในบ้านเหงียนถือว่า ยาก ระยะหลังต้องยอมรับว่า พวกเขามักทำได้ดีเวลาเจอกับเรา เพียงแต่ไม่จำเป็นต้องเกรงกลัวใดๆ ศักดินาอยู่ในระดับเดียวกัน

พูดตามตรงอย่างน้อยๆ ขอมีประตูติดไม้ติดมือกลับมาบ้าน เพราะอเวย์โกลในรายการนี้มีความสำคัญ 

ขณะที่เกมในบ้านเรา เชื่อว่า สาวกช้างศึกมาเต็มอัตราศึกไม่แพ้รอบรองชนะเลิศแน่ ถ้าเราไม่ได้เพลี่ยงพล้ำที่บ้านเหงียนจนหมดสารรูป เกมนี้ ‘ช้างศึก’ น่าจะกระทืบดาวทองต่อหน้าต่อตาแฟนบอลได้ไม่ยาก

มั่นใจว่า ในบ้าน เราไม่แพ้แน่นอน อยู่ที่ว่า จะชนะ หรือเสมอแค่นั้น

นาทีนี้นักเตะเรากำลังมีความมั่นใจที่ล้นทะลัก ประกอบกับแฟนบอลที่พร้อมซัพพอร์ตแบบเต็มความจุ

แชมป์สมัยที่ 7 เอื้อมถึงอยู่แล้ว.

____________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : เพจ ช้างศึก

แสดงความเห็น