Home News การเมือง “สมศักด...

“สมศักดิ์” ชี้ “มิ่งขวัญ” ย้ายซบพปชร. ผลพวงสูตรหาร 100

“สมศักดิ์” ชี้ “มิ่งขวัญ” ย้ายซบพปชร. ผลพวงสูตรหาร 100 เชื่อ มีพรรคเล็กยกโขยงมาอีก สามมิตรยังกั๊กทิศทางการเมือง 

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พปชร.เตรียมจะเปิดตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของ พปชร. ว่า รอให้มีการแถลงก่อนเราถึงจะวิพากษ์วิจารณ์ได้ ตอนนี้พูดอะไรไปคงไม่เหมาะ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มาดูวิวัฒนาการทางการเมืองหลังจากที่กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งออกมาแล้ว เป็นเรื่องที่การเมืองต้องพัฒนาไปตามกฎหมาย หรืออนุวัติตามกฎหมาย โดยเรื่องสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อหาร 100 ทำให้พรรคเล็กต้องควบรวมกัน ยกตัวอย่าง หากมีพรรคการเมือง 40 พรรค คงไม่มีใครอยากได้เบอร์ 39 หรือเบอร์ 40 เพราะจะทำให้เลือกยากมาก ตอนนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีที่มีพัฒนาการทางการเมือง มีการย้ายพรรค ซึ่งนายมิ่งขวัญเป็นคนหนึ่งที่มองดูแล้วว่ากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญจะต้องอนุวัติไปตามการเมือง ถึงได้ต้องมารวมกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะทำให้กลุ่มสามมิตร ตัดสินใจอยู่กับพปชร.ได้ง่ายขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “มันก็มีอะไรดีขึ้นนั่นแหละ และเชื่อว่าจะมีพรรคเล็กอีกหลายๆพรรคเข้ามาอยู่กับพปชร. จะทำให้พรรคใหญ่เข้มแข็งขึ้น เพราะถ้ามีบุคลากรที่มีศักยภาพจะทำให้เป็นการเติมเต็ม”

เมื่อถามว่า ขณะนี้กฎหมายเลือกตั้งชัดเจนแล้ว ได้เวลาที่กลุ่มสามมิตรจะตัดสินใจแล้วหรือยัง นายสมศักดิ์กล่าวว่า มันก็ดีขึ้น เมื่อถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่า พปชร.จะมีคะแนนเสียงเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ครับ”

Exit mobile version