Home News สังคม “สมศักดิ์” ตร...

“สมศักดิ์” ตรวจเยี่ยม รพ.อุตรดิตถ์ หลังเสียหายจากพายุฤดูร้อนถล่ม สั่ง เร่งซ่อมจุดเสียหายด่วน

“สมศักดิ์”ลงพื้นที่ด่วน ตรวจเยี่ยม รพ.อุตรดิตถ์ หลังเสียหายจากพายุฤดูร้อนถล่มยับ ให้กำลังใจพยาบาล ชี้ มีจิตวิญญาณสาธารณสุข เข้าช่วยผู้ป่วยได้ทัน สั่ง เร่งซ่อมจุดเสียหายด่วน หวั่น เกิดเหตุซ้ำ แนะ ถอดบทเรียน ป้องกันในอนาคต

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ จากกรณีโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมี นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ สส.อุตรดิตถ์ นายวารุจ ศิริวัฒน์ สส.อุตรดิตถ์ นายรวี เล็กอุทัย สส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับ

โดยเมื่อนายสมศักดิ์ เดินทางมาถึงโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ได้เดินเยี่ยมชมจุดที่ได้รับความเสียหายจากเหตุพายุฤดูร้อน ทั้งบริเวณ ชั้น 5 และชั้น 6 ซึ่งบางส่วน มีการซ่อมแซมแล้ว แต่ยังมีอีกหลายส่วน ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยหนึ่งในพยาบาล ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ ไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งเมื่อได้ยินเสียงดัง เหมือนมีอะไรกระแทก ทางเจ้าหน้าที่พยาบาล จึงกระจายกำลังกันเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยในทันที ทำให้ผู้ป่วยไม่ได้รับบาดเจ็บมาก

จากนั้น นายสมศักดิ์ ได้ร่วมประชุมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับฟังบรรยายสรุป และหาแนวทางการแก้ปัญหา โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนได้รับทราบข่าวสารจาก สส.อุตรดิตถ์ ที่ห่วงใยพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะโรงพยาบาลที่เสียหายหลายแห่ง ส่งผลให้ผู้ป่วยได้รับผลกระทบไปด้วย ซึ่งเรื่องภัยพิบัติ ต้องยอมรับว่า เราไม่สามารถยับยั้ง หรือ ไม่ให้เกิดขึ้นได้ แต่สิ่งที่เราสามารถดำเนินการได้คือ นำเป็นบทเรียนในการป้องกัน รวมถึงออกแบบโครงสร้างในอนาคต เพราะหากเกิดแผ่นดินไหว จะเสียหายมากกว่านี้อย่างแน่นอน ส่วนการเดินทางมาวันนี้ ตนต้องการมาให้กำลังใจข้าราชการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชน พร้อมขอยืนยันว่า จะช่วยเหลือดูแลอย่างเต็มที่ เพราะได้รับทราบว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทุกคน ช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างเต็มที่ รวมถึงผู้ที่ไม่ได้เข้าเวร ก็รีบเดินทางมาช่วยเหลือเช่นกัน จึงทำให้เห็นถึงจิตวิญญาณของสาธารณสุข

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพิ่มเติมว่า กระทรวงสาธารณสุข ต้องดูแลประชาชนและผู้ป่วยอย่างเต็มที่ โดยส่วนใดที่ได้รับความเสียหาย ก็ให้มีการซ่อมแซมด้วยความรวดเร็ว ซึ่งส่วนใหญ่ที่เสียหายคือ กระจกขนาดใหญ่ ดังนั้น ต้องรีบดำเนินการ เพราะหากเกิดเหตุซ้ำ จะได้รับความเสียหายมากยิ่งขึ้น โดยตนขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ได้ช่วยแก้ไขสถานการณ์ ส่วนงบประมาณในการซ่อมแซม ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ก็จะช่วยดูแลอย่างเต็มที่ พร้อมได้กำชับให้เตรียมรองรับหากเกิดเหตุขึ้นอีก โดยเฉพาะกระจก ก็ให้เสริมความแข็งแรง เพราะเวลาเกิดเหตุจะมาอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถเตรียมการได้ทัน ดังนั้น ขอให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมตลอดเวลาด้วย

Exit mobile version