“สมศักดิ์” แจงไม่เช็กชื่อที่พรรค เหตุติดงาน-ย้ำชัด ไม่ไปเพื่อไทย

“สมศักดิ์” แจงไม่เช็กชื่อที่พรรคเมื่อวาน เหตุติดงานอื่น ระบุ  ไม่ได้คุย “รทสช.-บิ๊กตู่”  บอกยังมีเวลาไม่เร่งรีบ ไม่เครียด ย้ำชัด ไม่ไปเพื่อไทย

ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีไม่ได้เข้าเช็คชื่อในการประชุม พปชร.เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ว่า ไม่จำเป็นต้องไปลงรายละเอียดทุกเรื่อง เพราะเรามีหน้าที่อย่างอื่นในเวลาเดียวกัน จึงไม่จำเป็น 

เมื่อถามว่า แต่กลุ่มสามมิตรไม่ได้มาทั้งกลุ่ม นายสมศักดิ์ ปฏิเสธว่า ไม่ใช่ไม่มาทั้งกลุ่ม เขาก็ไปกันเยอะ แกนนำเขาไม่ได้ตาม เมื่อถามย้ำว่า ยังยืนยันจะอยู่ พปชร.ต่อไปหรือไม่ นายสมศักดิ์ ตอบว่า ข้อมูลการเมืองยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง 3 สัปดาห์ก่อนอย่างไรก็อย่างนั้น อย่างที่ตนเรียนไว้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงยังยืนยันอยู่ เรายังทำงานไปตลอด กับ พปชร.ตรงนี้ไม่มีอะไร เมื่อถามอีกว่า ได้ยืนยันกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.หรือยัง เพราะเห็นส.ส.หลายคนเซ็นชื่อ นายสมศักดิ์ ตอบว่า อย่าไปลงรายละเอียดอย่างนั้น อาจจะทำให้คนเข้าใจผิด ตนไม่มีปัญหา 

เมื่อถามว่า การไม่เข้าร่วมการประชุมพรรคถือเป็นการเลี่ยงการเซ็นชื่อใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ตอบว่า ไม่มี ไม่ได้เลี่ยง ปกติ วันจันทร์รัฐมนตรีก็ไปร่วมประชุมบ้าง ไม่ร่วมบ้างอยู่แล้ว เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรกรณีที่มีข่าวส.ส.พปชร.เก็บกระเป๋าเตรียมย้าย นายสมศักดิ์ตอบว่า เป็นธรรมดาเวลาใกล้เลือกตั้งใหม่ก็จะมีคนย้ายออกย้ายเข้า อย่าไปคิดอะไรมาก ถ้าเราผ่านการเมืองมาเยอะๆ จะเห็นมันจะเซ็ตตัวเอง ขณะที่มีพรรคการเมืองใหม่เกิดขึ้นก็มีคนใหม่เข้ามามีคนเก่าออกไปบ้าง ยังอยู่กันส่วนใหญ่ก็โอเคแล้ว 

เมื่อถามว่า ไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวรยังใช้ได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ อย่าไปคิดวิเคราะห์อะไรให้มันสับสน นายกฯได้บอกกับทุกคนแล้วว่าอยู่ไปทำงานไป ยังมีเวลาอยู่ พยายามทำงานอย่างเต็มที่ไม่มีอะไรพิเศษ เมื่อถามว่านายกฯได้ชวนไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หรือไม่ นายสมศักดิ์ ปฏิเสธว่า ไม่ได้คุยกัน เมื่อถามว่า ให้พล.อ.ประวิตรสบายใจได้ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ขอให้ท่านสบายใจ 

เมื่อถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่ากลุ่มสามมิตรไม่ได้แพ็คกระเป๋าเตรียมย้ายไปไหน นายสมศักดิ์ตอบว่า ยังไม่ได้เตรียม จริงๆแล้วผู้ใหญ่ก็มีคนปล่อยข่าว ทะเลาะกันบ้าง อะไรกันบ้าง จริงๆไม่มีหรอก ส่วนลูกพรรคในกลุ่มก็ให้เขาศึกษากัน เขาพอใจอะไรอย่างไรอย่าเพิ่งไปกดดัน  เมื่อถามว่า แสดงว่าฟรีในการตัดสินใจ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่เชิงฟรี แต่อยากให้ทุกคนรับฟังความเห็นคนอื่นได้ เพื่อไม่เครียด ใครอยากไปก็ไป ใครอยากคุยก็คุย แต่การตัดสินใจเราก็คุยกัน 

เมื่อถามว่า ตอนนี้ในกลุ่มสามมิตรมีประมาณกี่คน นายสมศักดิ์กล่าวว่า คงเหลือน้อย อย่าไปนับเลย ตนไม่ได้โชกโชนตัวเลข บางทีถึงเวลาเลือกตั้งเขาก็แบ่งเขตให้ช่วยกันดูตรงนู้นตรงนั้น สุดท้ายตรงไหนไม่มีใครเอาก็เป็นตนนี่แหละ เมื่อถามว่า มีบางคนน้อยใจหรือไม่ได้ถูกจัดสรรให้ลงเขต และจะออกไปอยู่พรรคอื่น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มี ยังเร็วเกินไปที่จะน้อยใจไม่น้อยใจเวลานี้ สภาผู้ยังอยู่ พรรคยังอยู่ ใครอยากจะคุยกับใครอย่าไปตกใจ ตอนนี้ยังมีเวลา เวลาสิ่งที่คุยๆกันก็ไม่ใช่ 

เมื่อถามว่า จุดยืนกลุ่มสามมิตรคืออะไรในทางการเมือง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อย่าถามกลุ่มสามมิตร ไม่พูดอะไรที่เป็นจุดยืนตัวเองได้หรอก เรามีพรรคการเมืองต้องฟังพรรคต้องฟังผู้หลักผู้ใหญ่ ว่าอะไรเป็นอะไร จะเอากลุ่มมาเป็นหลักหรือย้ายยกกลุ่มบ้างอะไรบ้างไม่จริง บางทีเขาพอใจจะคุยกับใครไปทำที่ไหนอะไรอย่างไรมันเป็นเสรี เวลาจะไปจริงๆเขาก็บอกกัน มันยังมีเวลาอีกเยอะ ถ้าเราไปเร่งรีบทุกวันนี้ประชาชนเขาจะเสียโอกาส อย่าให้ประชาชนเสียโอกาส 

เมื่อถามว่า ตอนแรกพปชร.บอกว่าไม่มีกลุ่มไม่มีก๊วน แต่ถึงวันนี้ยังเป็นกลุ่มเป็นก๊วนอยู่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า พวกคุณเป็นคนถามเอง ตนบอกว่ากลุ่มตนไม่มีแล้ว เมื่อก่อนตนมีเพื่อนอยู่ภาคกลาง ภาคใต้ ไม่มีกลุ่ม เขาก็ถีบลงให้อยู่ตรงนั้นตรงนี้ เราพยายามไม่พูดมันจะสะเทือนใจกันเปล่าๆเวลาพูดไป 

เมื่อถามว่า ให้กำลังใจหัวหน้าพรรค พปชร.อย่างไร เพราะมีกระแสว่าลูกพรรคจะย้ายออกจำนวนมาก นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เวลาจะช่วยได้ทุกอย่าง  ถ้าเราเร่งรีบเร่งกันไปเร่งกันมา สุดท้ายมันก็เครียดกันไปเอง สื่อมวลชนก็เครียด หัวหน้าพรรคก็เครียด ลูกพรรคก็เครียด เครียดกันไปหมด ถ้าเราทำเฉยๆ ดูเวลาดูข้อมูลต่างๆก็จะจบลงไปยังสวยงาม 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตรบอกว่าพปชร.และพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคพี่พรรคน้อง ในกลุ่มสามมิตรจะอย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการคุยกัน ยังเหมือนเดิม เมื่อถามว่า นักการเมืองมืออาชีพต้องจิตแข็งใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า จะจุดแข็งจุดอ่อนต้องฟังข้อมูล  เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะย้ายไปพรรคเพื่อไทยจริงหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่จริง

แสดงความเห็น