“พีระพันธุ์” โผล่ข้าง “บิ๊กตู่” ก่อนประชุมครม. ท่ามกลางกระแสข่าวทิ้งพปชร. ไป รทสช. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินลงมาจากห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกสันติไมตรี เพื่อมาเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เดินขนาบข้างพล.อ.ประยุทธ์ ลงมาด้วย ทั้งที่ก่อนหน้านี้นายพีระพันธุ์ ไม่เคยเดินมาพร้อมกับนายกฯในวันประชุมครม.เลย แต่ครั้งนี้กลับมาท่ามกลางกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จะไปอยู่และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้พรรครวมไทยสร้างชาติ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ไม่ห้ามหากพล.อ.ประยุทธ์ จะมีการย้ายพรรค แต่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบเพียงแต่รับไหว้สื่อมวลชนเท่านั้น ขณะที่นายพีระพันธุ์มีสีหน้าที่เรียบเฉย เมื่อถามย้ำว่า อยากพูดอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ตอบด้วยสีหน้ายิ้มแย้มมาว่า “เดี๋ยวพูดในที่ประชุมนะจ๊ะ”

เมื่อถามอีกว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย.พล.อ.ประวิตรได้พูดชัดเจนแล้ว พล.อ. ประยุทธ์ ตอบว่า “เหรอ” ก่อนเดินเข้าห้องประชุมครม.อย่างอารมณ์ดี โดยเดินมาพร้อมกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

แสดงความเห็น