นายกฯ ระบุ อภิปรายวันแรกฝ่ายค้านไม่มีอะไรใหม่  ให้กำลังใจ “อนุพงษ์” เชื่อจะผ่านไปด้วยดี

นายกฯ ระบุ อภิปรายวันแรกฝ่ายค้านไม่มีอะไรใหม่ เชื่อ รมต.แต่ละคนชี้แจงได้  พร้อมให้กำลังใจ  “พล.อ.อนุพงษ์” เชื่อจะผ่านไปด้วยดี

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนเดินทางออกจากอาคารรัฐสภา หลังเข้าร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถึงภาพรวมการอภิปรายในวันแรกมีข้อมูลอะไรใหม่หรือไม่ ว่า ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ในการอภิปรายจากครั้งก่อนที่เป็นการอภิปรายทั่วไป และครั้งนี้เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ ซึ่งตนจะพิจารณาตอบเป็นเรื่องๆ ไป และรัฐมนตรีแต่ละคนก็สามารถตอบได้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องใดที่เกี่ยวข้องกับนายกฯ ก็จะหาเวลาตอบเอง  

ส่วนมีความกังวลในเรื่องใดเรื่องหนึ่งหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนผ่านอะไรมาเยอะแล้ว ไม่ใช่เฉพาะเรื่องที่เป็นนายกฯ  ทั้งนี้ ไม่ขอวิจารณ์ว่าบรรยากาศในการอภิปรายมีการพัฒนาขึ้นหรือไม่  ซึ่งตนวิจารณ์ไม่ได้ และทุกคนอยู่การเมืองมานาน ก็ให้ไปพิจารณาดูเองก็แล้วกัน 

เมื่อเทียบหนังตัวอย่างของพรรคเพื่อไทยที่ปล่อยออกมา ถือว่าเป็นหนังคนละม้วนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต่างคนต่างทำหน้าที่ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ให้กำลังใจ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอย่างไร เพราะดูเหมือนว่าพลเอกอนุพงษ์ มีความกังวล นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ใจถึงใจอยู่แล้ว” ส่วนคิดว่าจะผ่านไปด้วยดีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “คิดว่าเป็นอย่างนั้นและเชื่อมั่นในตัวท่าน”

แสดงความเห็น