ฤดูกาล 2021-2022 ฟลอร์เต้นรำของ ‘ศุภชัย ใจเด็ด’

DST.Special Report : แทบจะเพชฌฆาตต่างชาติยึดสัมปทานไปครองแบบผูกขาด สำหรับตำแหน่งดาวซัลโวไทยลีก 1

และรองเท้าทองคำส่วนใหญ่มักตกไปอยู่ในอุ้งมือของดาวยิงสัญชาติบราซิล

ดาวซัลโวไทยลีก คนสุดท้ายที่คว้าตำแหน่งนี้มาครองได้ต้องย้อนกลับไปถึง 10 ปี นั่นคือ กองหน้าที่ดีที่สุดของเมืองไทยอย่าง ‘เจ้ามุ้ย’ ธีรศิลป์ แดงดา สมัยสวมยูนิฟอร์มกิเลนผยอง ที่ได้รางวัลร่วมกับเคลย์ตัน ซิลวา ในสีเสื้อบีอีซี เทโรศาสน เมื่อปี 2555 

หลังจากนั้นเป็นต้นมา มันวนเวียนอยู่กับศูนย์หน้าต่างแดนทั้งสิ้น ปี 2556 คาร์เมโล กอนซาเลซ ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปี 2557 เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ปี 2558 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปี 2559 เคลย์ตัน ซิลวา เมืองทอง ยูไนเต็ด

ปี 2560 ดราแกน บอสโควิช แบงค็อก ยูไนเต็ด ปี 2561 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปี 2562 ลอนซานา ดูมบูย ตราด เอฟซี และปี 2563 บาร์รอส ทาร์เดลี สมุทรปราการ ซิตี้

นักเตะสัญชาติเจ้าถิ่นไม่เคยเอื้อมถึงมา 10 ปีพอดี จนระยะหลังๆ ต้องมีการผุดรางวัลดาวยิงสัญชาติไทยออกมาอีกต่างหาก 

ในขณะที่สถานการณ์ปัจจุบัน โอกาสที่จะได้เห็นนักเตะไทยไปยืนอยู่ตรงนั้นมีมากขึ้น หลังนักเตะที่เคยถูกมองว่า จะมาเป็นตัวตายตัวแทนของ ‘เจ้ามุ้ย’ ในทีมชาติได้ อย่าง ‘เจ้าอาร์ม’ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าฟอร์มปรอทแตกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แบบเรียลไทม์ ตอนนี้ ‘เจ้าอาร์ม’ ฉลองการยิงประตูด้วยการแดนซ์ เซิ้ง เริงระบำ ไปแล้ว 12 ครั้ง หรือ 12 ประตู ขณะที่ผู้ครองตำแหน่งดาวซัลโวอยู่คือ  อิบสัน เมโล จากขอนแก่น ยูไนเต็ด และแฮมิลตัน โซอาเรส จากหนองบัว พิชญ เอฟซี ที่สอยตาข่ายไปแล้ว 13 ประตู

ช่องว่างกันเพียง 1 ประตูเดียวเท่านั้น

ในขณะที่ตารางท่อนบนของดาวซัลโวในปัจจุบันขณะดาษดื่นไปด้วยดาวเตะต่างชาติ ทั้งนั้น โดย วิลเลียน ป็อปป์ จากเมืองทอง ยูไนเต็ด ยิงไป 12 ประตูเท่ากับ ‘เจ้าอาร์ม’

ส่วนคนที่ยิงได้ 11 ประตู มีถึง 3 คน ได้แก่ ควาเม คาริการี จากนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี บิลล์ โรซิมาร์ จากเชียงใหม่ ยูไนเต็ด และ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส จากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ต้องบอกว่า ‘เจ้าอาร์ม’ ไม่ได้ถูกล้อมโดยนักเตะต่างชาติ หากแต่เขาแหวกทะลุขึ้นไปท้าชิง

เหลือเวลาอีก 7 นัด หลายคนกำลังลุ้นและแอบเชียร์ ‘เจ้าอาร์ม’ ให้ปาดหน้าศูนย์หน้าต่างชาติขึ้นไปกินตำแหน่งนี้ให้ได้ ด้วยหวังให้กองหน้ารายนี้ประกาศก้องให้เห็นว่า เราก็มีของดีแบบนี้เหมือนกัน

ตอนนี้ทุกคนกำลังอยากเห็น ‘เจ้าอาร์ม’ เซิ้งในทุกๆ แมตซ์ที่เหลือ 

ในขณะเดียวกัน ก็อยากจะเห็นเขาได้รับมอบหมายให้เป็นผู้สังหารจุดโทษ เพื่อเพิ่มโอกาสในการคว้าตำแหน่งนี้เข้าไปอีก

แต่กระนั้น เรื่องหน้าที่สังหารจุดโทษนั้นเป็นภารกิจของแต่ละคนที่มีการมอบหมายกันไว้อยู่แล้ว คงจะยากสักหน่อย ยกเว้นพวกเขาคว้าแชมป์ก่อนจบฤดูกาล จนสามารถยืดหยุ่นและช่วยกันปลุกปั้นกองหน้าร่างโย่งคนนี้ได้

นอกจากการเชียร์ให้ ‘เจ้าอาร์ม’ เป็นดาวซัลชาวไทยในรอบ 10 ปีแล้ว เรายังอยากเห็นฟอร์มที่เปรี้ยงปร้างแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อผลดีในทีมชาติ

‘เจ้าอาร์ม’ นั้น เป็นกองหน้าที่สร้างความน่ารำคาญให้กับกองหลังคู่แข่งอยู่แล้ว มีประโยชน์ต่อทีมเยอะ แต่ถ้าเข้าฝักเรื่องการทำประตูเข้าไปอีก ทีมชาติไทยก็น่ากลัวขึ้นอีกเช่นกัน.

__________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : BURIRAM UNITED

แสดงความเห็น