โมเมนตัม ‘ต่อพิฆาต’ กำลังมา หลังพิษแรง น็อคยักษ์มา 2 ทีม

DST.Special Report :  ก่อนหน้านี้ เก้าอี้ของ ‘โค้ชหระ’ อิสระ ศรีทะโร ร้อนฉ่า ชนิดว่า นั่งลงไปอาจก้นพองได้

เพราะคุมทีม ‘ต่อพิฆาต’ ประจวบ เอฟซี 5 นัด ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย แบ่งเป็น เสมอ 2 นัด แพ้ 3 นัด

หลายคนเชื่อว่า ‘โค้ชหระ’ กับ ประจวบ เอฟซี น่าจะอยู่ในช่วงเวลานับถอยหลัง เพราะพวกเขาจอมจ่มอยู่ในเรดโซน ในขณะที่เพื่อนในอาณาบริเวณท้ายตารางด้วยกันกลับดูกระเตื้องกว่า

แต่แล้ว ‘โค้ชหระ’ ก็สามารถปลดล็อก ‘ต่อพิฆาต’ ออกจากพันธนาการได้ ด้วยการเริ่มต้นเก็บชัยชนะเป็นนัดแรกให้กับตัวเองได้ โดยการบุกไปชนะ ‘สวาทแคท’ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ถึงถิ่นโคราช 3-2 ในเกมที่มีเรื่องราวดราม่าให้พูดไม่รู้จบ

มิเพียงเท่านั้น หลังจากแกะสลักแรงกดดันได้แล้ว ‘โค้ชหระ’ ยังทำในสิ่งที่คนไม่คิดว่า จะเกิดขึ้นได้ นั่นคือ การบุกไปล้มช้าง ‘ปราสาทสายฟ้า’ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก ด้วยสกอร์ 2-1

6 แต้มจาก 2 นัด มันทำให้โอกาสการอยู่รอดถูกคลี่ให้กว้างมากขึ้น อย่างน้อยๆ แม้ยังก้าวเท้าออกจากโซนบ๊วยไม่ได้ แต่ก็ไม่ทำให้ทีมบนๆ ซอยหนีไปได้ไกล

ชัยชนะนัดที่ 3 ของ ‘โค้ชหระ’ มาติดๆ กัน แม้จะถูกคั่นด้วยฟุตบอลถ้วย ลีกคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่พวกเขาก็ยังไว้ลายศักดินาที่สูงกว่า ด้วยการบุกไปชนะ ‘นกใหญ่พิฆาต’ ชัยนาท ฮอร์นบิล จากไทยลีก 2 ถึงเขาพลอง สเตเดี้ยม 3 – 1 ตีตั๋วสู่รอบ 8 ทีมต่อไป

ขณะที่ล่าสุด ลูกทีมของกุนซือจอมข้อมูล ได้กลับไปเล่นในรังสามอ่าว สเตเดี้ยม ที่พวกเขายังคลำชัยชนะมาฝากแฟนบอลไม่ได้ โดยการเจอกับของแข็งอย่าง ‘แข้งเทพ’ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ก่อนเกม กูรูทั้งหลายเชื่อว่า ‘โค้ชหระ’ น่าจะเล่นรัดกุม เพื่อไม่ให้พลาดพลั้ง ผลเสมอน่าจะเป็นสกอร์ที่ล้ำค่าอะไรไม่ต่างจากการได้ 3 แต้ม จาก ‘แข้งเทพ’ ที่อยู่บนหัวตาราง

เป็นเช่นนั้น ประจวบ เอฟซี ไม่บุ่มบ่าม ระมัดระวังตัว ไม่ได้ก็ห้ามโดน ก่อนจะฉกโอกาสที่เปิดให้ ตอกฝาโลงทีมเจ้าสัวเมืองกรุงไป 1-0

เท่ากับว่า 3 เกมในลีกล่าสุด ‘ต่อพิฆาต’ เก็บได้ 9 แต้มเต็ม โดยเฉพาะ 2 ใน 3 เป็นทีมที่กำลังแย่งแชมป์ แค่ปล้นได้ 1 แต้ม ก็ถือว่า กำไรบานเบอะ แต่นี่ ‘โค้ชหระ’ อุกอาจถึงขนาดยกเค้ากันเลย ไม่ให้บุรีรัมย์ และแบงค็อก มีสักแต้มเดียว

อย่างไรก็ดี ด้วยเหตุนั้น 9 แต้มที่นาทีนี้มีค่ายิ่งกว่าทองคำ มันทำให้พวกเขามี 20 แต้ม ถีบตัวเองจากรองบ๊วย มาอยู่อันดับที่ 14 ที่สำคัญ จ่อคอหอย ‘ช้างศึกยุทธหัตถี’ สุพรรณบุรี เอฟซี เหลือแค่ 2 แต้ม

ฉากทัศน์ของประจวบ เอฟซี ตอนนี้ อยู่ในเกณฑ์ที่ดีเอามากๆ และเหมือนการชนะทีมใหญ่ได้ติดๆ กัน มันได้กลายมาเป็นโมเมนตั้มสำคัญในภารกิจ ‘โกงความตาย’

การเล่นจะถูกใจแฟนบอลหรือไม่ไม่รู้ แต่ความมั่นใจของ ‘โค้ช’ และ ‘นักรบ’ กำลังพุ่งกระฉูดมากๆ 

ขณะที่นัดหน้า พวกเขาจะออกไปเยือนสมุทรปราการ ซิตี้ ที่กราฟแสดงผลงานกำลังดิ่งอย่างไม่มีอะไรฉุดอยู่ มันเป็นโอกาสทองในการที่จะตุนแต้มเพื่อขยับหนีเรดโซนได้

‘ต่อพิฆาต’ ตัวนี้ และ ณ นาทีนี้ อาจจู่โจมไม่ดุดัน แต่หากได้ต่อย พิษอันตรายถึงตาย ไม่เชื่อดูสภาพศพบุรีรัมย์ และแบงค็อก ดู.

__________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : PT Prachuap FC

แสดงความเห็น