กลุ่มนักดนตรีมีเสียง ยื่นคัดค้านเลื่อนเปิดสถานบันเทิง ชี้ ปีใหม่จะทำให้ธุรกิจกลางคืนกลับมามีรายได้

กลุ่มนักดนตรีมีเสียง ยื่นหนังสือคัดค้านการเลื่อนเปิดสถานบันเทิง 16 ม.ค.65 และเรียกร้องให้กลับมาเปิด 1 ธ.ค. ชี้ ปีใหม่จะทำให้ภาคธุรกิจกลางคืนกลับมามีรายได้ พร้อมขอให้พิจารณามาตรการเยียวยา

กลุ่มที่ใช้ชื่อว่าสหภาพคนทำงาน นำโดย น.ส.ธนพร วิจันทร์ และเครือข่ายกลุ่มนักดนตรีมีเสียง  ได้รวมตัวกันกับนักดนตรี ผู้ที่ได้รับผลกระทบคนทำงานกลางคืน มาทำกิจกรรมและยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีในฐานะ ผอ.ศบค. ที่แยกสวนมิสสักวัน ถนนราชดำเนินนอก เพื่อคัดค้าน คำสั่ง ศบค.ที่ประกาศเลื่อนเปิดสถานบันเทิงไปเป็น 16 มกราคม 2565 โดยมี สมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นตัวแทนมารับหนังสือ

นางสาวธนพร ให้เหตุผลว่า ที่ผ่านมา กลุ่มนักดนตรี ศิลปิน พนักงานเสิร์ฟ และอาชีพที่ทำงานกลางคืน ได้รับความเดือดร้อน และตกงาน มาตั้งแต่ ปี2563 จากคำสั่งปิดสถานบันเทิง และหลายคนไม่ได้รับการเยียวยา เพราะไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม วันนี้จึงมาเพื่อส่งเสียงถึงรัฐบาล และเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนคำสั่ง เปิดสถานบันเทิงของศบค. ให้กลับมาเปิดในวันที่ 1ธันวาคมเหมือนเดิม เพราะมองว่าเมื่อมีการเปิดประเทศแล้ว และช่วงปีใหม่ซึ่งเป็นช่วงของการเฉลิมฉลองจะทำให้คนที่ทำอาชีพกลางคืนมีรายได้กลับมา และเพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้มาใช้บริการ ก็ต้องการให้ภาครัฐกำหนดมาตรการควบคุมการให้บริการ และพร้อมปฏิบัติอย่างเข้มงวด รวมถึงขยายเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นเวลา 24.00 น.

ทั้งนี้หากจะมีการเลื่อนเปิดไปเป็น 16 ม.ค.65 ก็ต้องการให้รัฐบาลพิจารณาจ่ายเงินเยียวยา และช่วยเหลือ กลุ่มภาคธุรกิจบริการกลางคืนด้วย

โดยทางกลุ่มฯได้ทำกิจกรรมแสดงดนตรี เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงการออกมาเรียกร้องดังกล่าว ก่อนที่จะยุติการจัดกิจกรรม ขณะที่การดูแลความสงบเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรบริเวณถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกนางเลิ้ง ถึงแยกมิสสักวัน ไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่

แสดงความเห็น