“สมศักดิ์” ปัด ‘สามมิตร’ จ่อเท พปชร. ยัน เลือกตั้งหน้ายังอยู่

สมศักดิ์ ปัด ‘สามมิตร’ จ่อเท พปชร. ยัน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เลือกตั้งหน้ายังอยู่ รับ พรรคติดภาพขัดแย้ง อยู่ที่พิมพ์เขียวปรับโครงสร้างฉบับ ‘พีระพันธุ์’ จะรับกันได้หรือไม่ ชี้ พรรคร่วมรัฐบาลมีตติ้งถือเป็นเรื่องปกติ บอก รบ.ชุดนี้เลี้ยงน้อยสุด หยอก คงประหยัด 

ที่โรงแรมอ่าวนาง วิลล่า รีสอร์ท จ.กระบี่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวกลุ่มสามมิตรจะย้ายออกจากพรรค พปชร. หลังเกิดสถานการณ์ความขัดแย้งภายในพรรค ว่า ไม่มีการพูดคุยกันเลย เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ขณะนี้เรารอเรื่องการปรับโครงสร้างพรรค พปชร. เกี่ยวกับคณะกรรมการบริหารพรรค ที่จะมีการแบ่งรองหัวหน้าพรรคซึ่งทำงานให้เป็นเขต ตามที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ได้เคยเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเอาไว้ ซึ่งจะต้องรอประชุมสรุปรายละเอียดอีกครั้ง และการปรับครั้งนี้น่าจะเป็นส่วนหนึ่งให้พรรคพอเดินไปได้ ต้องรอดู ให้เขาเขียนแผนให้เสร็จก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเลือกตั้งในครั้งหน้า กลุ่มสามมิตรจะยังอยู่กับพรรค พปชร.ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่เห็นมีใครพูดอะไร เพราะทุกคนอยากอยู่ที่นี่ เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาภายในพรรค พปชร. มีปัญหาความขัดแย้ง ทั้งกรณีเลขาธิการพรรคและอื่นๆ มาตลอด นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ไม่ได้ปฏิเสธ เพราะเป็นเรื่องที่ทำให้ทุกคนเห็นในลักษณะนั้น แต่เมื่อมีการปรับขยับแล้ว จะยอมรับกันได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับโครงสร้างที่จะเขียนออกมา

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าพรรค พปชร.จะยึดแนวทางของนายพีระพันธุ์ และสมาชิกส่วนใหญ่เห็นด้วยใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า แนวคิดโอเค แต่แผนยังเขียนไม่เสร็จ 

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 26 พ.ย. จะกระชับความสัมพันธ์รัฐบาลให้เกิดความแนบแน่นได้จริงหรือไม่ ว่า รัฐบาลก็เลี้ยงกันลักษณะนี้เวลาที่มีเรื่องของสภาเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น เวลาต้องการเสียง ต้องการความสมานฉันท์ หรือเวลาเมื่อมีเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถือเป็นเรื่องธรรมดา เขาจะเลี้ยงกันแบบนี้มาตลอด มีรัฐบาลนี้เลี้ยงน้อยที่สุด คงประหยัดค่าเลี้ยงหรืออย่างไรก็ไม่ทราบ 

แสดงความเห็น