2 นัด 3 ประตู ‘เจนภพ โพธิ์ขี’ กองหน้าไทย วัยเบญจเพส

DST.Special Report : สองสัปดาห์มานี้ ชื่อ ‘เจนภพ โพธิ์ขี’ กองหน้าวัยเบญจเพส เข้าหูแฟนบอลไทยหลายครั้ง

นั่นเพราะชื่อของ ‘เจนภพ’ ปรากฎบนสกอร์บอร์ด ในฐานะผู้ทำประตู 2 นัดติดกัน

‘เจ้าเจน’ เบิกสกอร์แรกในสีเสื้อ ‘มังกรโล่เงิน’ โปลิศ เทโร ในนัดกำราบความอหังการของ ‘ฉลามชล’ ชลบุรี เอฟซี 2-0 ซึ่งทั้ง 2 ลูกมาจากวีรกรรมของเขาคนเดียว

1 ใน 2 ประตูที่ ‘เจ้าเจน’ สังหารฉลามได้ เป็นประตูที่สวยสดงดงาม ตะบันหน้านอกกรอบ พุ่งทะยานเสียบประตู จนถูกยกให้ติดท็อปไฟว์ของสัปดาห์ก่อน

มาสัปดาห์นี้ พ่อหนุ่มผมทอง เจ้าของหมายเลขเสื้อ 11 ยังไม่ผ่อนความร้อนแรง กระซวกประตู ‘บีจี ปทุม ยูไนเต็ด’ แชมป์ไทยลีกปีก่อนได้อีกครั้ง ในเกมจับกระต่ายถ่วงคลองสามไป 3-0

ประตูที่ ‘เจนภพ’ ทำได้ ถือว่า เพอร์เฟกต์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวล็อคหลบกองหลังหนึ่งครั้ง ก่อนจะสังหารด้วยเท้าถนัด ให้ทีมออกนำ 2-0

3 ประตูจาก 2 เกม ประกอบกับผลงานโดยรวม ‘เจนภพ’ อยู่ในฟอร์มที่ดีเอามากๆ ขณะเดียวกัน ฟอร์มของ ‘มังกรโล่เงิน’ ก็กระเตื้องขึ้นมาเช่นเดียวกัน หลังชนะ 2 นัดติด ดีดตัวเองจากเรดโซน มาแวะอยู่ที่อันดับ 8 ของตารางคะแนนแล้ว 

สำหรับ ‘เจ้าเจน’ ไม่ใช่นักเตะโนเนมอะไร เพราะวนเวียนอยู่ในแคมป์ทีมชาติไทยมาตั้งยู 19 ยู 21 และ ยู 23

หมอนี้เป็นเด็กปั้นของ ‘ช้างศึกยุทธหัตถี’ สุพรรณบุรี เอฟซี ก่อนจะถูกไปสั่งสมชั่วโมงบินที่ลำปาง เอฟซี อุบล ยูไนเต็ด ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร ลำพูน วอริเออร์ ตราด เอฟซี

จุดเด่นของ ‘เจ้าเจน’ คือ นักเตะที่มีความคล่องตัว ปราดเปรียว ไปกับบอลได้ดี ขณะที่ระยะหลังเขาพัฒนาการยิงประตูได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในกรอบ และนอกกรอบ 

ก่อนหน้านี้ หลายคนมองว่า ตัวเขาผอมกะหร่องและบางเกินไป จึงมีการเพิ่มฟิตเนส และหนาขึ้นอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

เมื่อครั้งอยู่สุพรรณบุรี เอฟซี แฟนบอลหลายคนเรียกร้องให้โค้ชให้โอกาสเด็กคนนี้บ้าง แต่จนแล้วจนรอด ชื่อและตัวของ ‘เจนภพ’ ยังคงประจำการที่ม้านั่งสำรองเสียเป็นส่วนใหญ่

แม้กระทั่งวันที่เขาถูกดึงไปเล่นกับ ตราด เอฟซี ก็ยังมีแฟนบอลเมืองขุนแผนตามมาบ่นเสียดายที่ปลุดนักเตะรายนี้ออกไป

อย่างไรก็ดี ‘เจนภพ’ สร้างความประทับใจให้กับสตาฟโค้ชและแฟนบอลของตราดตั้งแต่เกมอุ่นเครื่อง เขาโชว์พรสวรรค์ที่มีอย่างเต็มที่ และสามารถพังประตูอย่างง่ายดาย 

ขณะที่เมื่อครั้งเป็นช้างศึกจูเนียร์ ‘เจนภพ’ ก็ถูกจับตาว่า ในอนาคตจะเป็นกองหน้าที่ดี และไปได้ไกล

กระทั่งก่อนเปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ‘โค้ชอ้น’ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ตัดสินใจกระชากกองหน้าวัยคะนองรายนี้มาร่วมทัพ ‘มังกรโล่เงิน’

ปฏิเสธไม่ได้ว่า เมื่อแรกเข้ามา ชื่อของเขาไม่ได้ถูกคาดหวังว่า จะพังประตูได้เป็นกอบเป็นกำ และถูกมองว่า น่าจะเอามาเป็นอะไหล่ในตำแหน่งเพชฌฆาตมากกว่าเสียด้วยซ้ำ

เพราะว่ากันตามตรง เขายังไม่เคยได้รับความสม่ำเสมอในฐานะตัวจริงบนลีกสูงสุดเลย 

แต่ในช่วงที่โปลิศ เทโร แสวงหาชัยชนะไม่เจอ ก็เป็น ‘เจนภพ’ ที่สร้างจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญให้กับทีมได้ 2 ประตูของเขา คือ ชัยชนะนัดแรกของทีม

จากนั้นไม่กี่วัน ‘เจนภพ’ ก็แสดงให้เห็นอีกครั้งว่า เขากำลังอยู่ในช่วง ‘ร่างทอง’ ในนัดกับบีจี

ท่ามกลางการเจอชุดผู้เล่นที่ลงตัวของ ‘โค้ชอ้น’ ก็ได้กองหน้าที่ฝากผีฝากไข้เพิ่มอีกคน.

___________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : Police Tero FC

แสดงความเห็น