“ธรรมนัส-นฤมล” ปรากฏตัวครั้งแรกหลังถูกปลด บิ๊กป้อม ย้ำคนในพรรครักกัน พร้อมโผกอด สมศักดิ์ โชว์สื่อ

ที่รัฐสภาวันนี้มีการประชุมพรรคพลังประชารัฐ โดยมีวาระพิจารณากรอบการประชุมสภาฯสัปดาห์สุดท้ายก่อนปิดสมัยประชุม และเป็นที่จับตา ถึงความชัดเจนเรื่องของการปรับโครงสร้างพรรค เนื่องจากการประชุมวันนี้  พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุมด้วยตนเอง

โดยบรรยากาศการประชุมเป็นไปอย่างคึกคักมี ส.ส. เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง  โดย พลเอกประวิตร เดินทางมาพร้อมกับพลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หลังเพิ่งได้รับตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรค สดๆร้อนๆวานนี้  

ขณะที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ก็เดินทางมาพร้อมกับพลเอกประวิตร โดยมีสีหน้าเรียบเฉย ซึ่งถือว่า เป็นครั้งแรกที่ 2 คนนี้ ปรากฏตัวหลังจากถูกปลดจากตำแหน่งรัฐมนตรี 

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งการเดินโดยร้อยเอกธรรมนัสและนางนฤมล เดินอยู่ด้านหลังห่างๆ โดยเป็นการเดินหลัง ส.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ และ นายสันติ พร้อมพัฒน์ จากปกติที่เดินขนาบข้างซ้ายขวาพลเอกประวิตร 

ทั้งนี้พลเอกประวิตร ได้กล่าวทักทายผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี โดยถามว่า “ใครติดโควิด-19 หรือไม่ อย่ามาใกล้” เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการแต่งตั้งประธานยุทธศาสตร์พรรค พลเอกประวิตร ก็กล่าวพร้อมหันไปบอกว่า “เขาอยู่ด้านหลังถามเขาดูสิ” 

ขณะที่บรรยากาศการประชุม มีการจัดที่นั่งให้พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์พรรคนั่งหัวโต๊ะร่วมกับพลเอกประวิตร โดย ร้อยเอกธรรมนัส และ นางนฤมล นั่งถัดจาก พลเอกวิชญ์  จากปกติ จะนั่งถัดจากพลเอกประวิตร 

นอกจากนี้ยังพบว่าการเข้าประชุมวันนี้ ส.ส. มีการเข้าร่วมแบบแบ่งกลุ่มชัดเจน ได้แก่ กลุ่มสามมิตร กลุ่มนายสุชาติ ชมกลิ่น และกลุ่มนายวิรัช รัตนเศรษฐ  ขณะที่เจ้าหน้าที่พรรคอนุญาต ให้สื่อมวลชนถ่ายภาพการประชุม ในช่วงต้น และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน ยืนรอหน้าประตูห้องประชุม เนื่องจากป้องกัน สื่อมวลชนได้ยินเสียง ภายในห้องประชุม

การประชุมครั้งนี้ใช้เวลาประชุมประมาณ 50 นาที โดยกลุ่มสามมิตร นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้เดินออกมาเป็นกลุ่มแรกหลังการประชุมเสร็จสิ้น ซึ่งนายสมศักดิ์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆว่าในที่ประชุม พลเอกประวิตรได้ขอให้ทุกคนรักกัน ก่อนที่พลเอกประวิตร จะเดินออกตามมา  แล้วสวมกอด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และมีการกระซิบบางอย่าง ซึ่งนายสมศักดิ์  ยืนยันภายหลังว่า “ท่านกอดเพราะรัก เท่านั้นไม่มีอะไร”

ทั้งนี้พลเอกประวิตร ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน แต่มีอารมณ์ดีพูดคุยกับสื่อ ยืนยันว่าต้องให้คนในพรรครักกัน ขณะที่ ร้อยเอกธรรมนัส สื่อมวลชนถามว่าสบายใจขึ้นหรือไม่ ซึ่งร้อยเอกธรรมนัสตอบเพียงว่า สบายใจเรื่องอะไร ส่วนนางนฤมล ได้แต่เพียงยกมือไหว้สื่อมวลชน ไม่มีการพูดใดๆ

ผู้สื่อข่าวสังเกตว่าช่วงหนึ่ง ระหว่างที่พลเอกประวิตรเดินออกจากห้องประชุม นางนฤมล พยายามเดินแทรก พลเอกวิชญ์ เพื่อให้ใกล้ชิดพลเอกประวิตรมากขึ้น แต่ผู้ช่วยของพลเอกประวิตร ไปดึงพลเอกวิชญ์ กลับมาเดินตามหลัง พลเอกประวิตรเหมือนเดิม 

แสดงความเห็น