“สิระ” ท้า ขอเจอ “เต้น” ย้อน ตั้งแต่ได้เป็น รมต. เคยตอบแทนบุญคุณแผ่นดินไหม

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อวานนี้ ว่า แกนนำก็คนหน้าเดิมๆ อย่างนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความดีความชอบเป็นรัฐมนตรีก็เพราะก่อม็อบ ยุยงประชาชนให้เผาบ้านเผาเมือง ไม่ทราบว่าทำมาหากินสุจริตเป็นหรือไม่ จึงอยากให้นายณัฐวุฒิซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีและผู้แทนราษฎรได้มีจิตสำนึกในการตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ทำตัวเป็นเยี่ยงอย่างต่อลูกหลาน ซึ่งปัจจุบันคดีความของนายณัฐวุฒิเองก็ยังไม่จบ แต่พอได้รับอภัยโทษถอดกำไลอีเอ็มก็ออกมาก่อม็อบยุยงปลุกปั่นให้คนออกมาฝ่าฝืนกฎหมาย รวมถึงเมื่อวานนี้มีแกนนำหลายคนที่โดนคดีแต่ได้รับการประกันตัวออกมาแบบมีเงื่อนไข จึงขอตั้งคำถามว่าการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการผิดเงื่อนไขการประกันตัวหรือไม่

“ทุกครั้งที่มีการชุมนุมอ้างเรื่องสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ใช่สิทธิของท่านมี แต่ต้องไม่ใช่การละเมิดกฎหมาย ไม่ละเมิดสิทธิบุคคลอื่น และต้องไม่ทำลายทรัพย์สินรวมถึงทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะฉะนั้นการชุมนุมเมื่อวานนี้ทั้งเถื่อน ทั้งถ่อย และไม่ถูกกฎหมาย และขอเตือนนักสิทธิมนุษยชนอย่าออกมาเข้าข้างผู้กระทำผิดกฎหมาย” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวว่า เมื่อวานตนได้ติดตามการชุมนุมซึ่งเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการดำเนินการกับผู้ชุมนุมตามหลักสากลจากเบาไปหาหนัก อีกทั้งเมื่อวานผู้ชุมนุมเองก็ไม่ปฏิบัติตามมาตรการเคอร์ฟิว มีการใช้ระเบิด มีการทำร้ายร่างกาย มีการยุยงให้เกิดการจลาจล ซึ่งเรื่องนี้นายณัฐวุฒิต้องรับผิดชอบ ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องลากคอนายณัฐวุฒิดำเนินคดีและเข้าคุกให้ได้ หากทำไม่ได้ ตนจะไปดำเนินการเอง และครั้งหน้าหากยังทำแบบนี้ก็อย่ามาขออภัยโทษ

“เริ่มต้นนี้มันเลวไม่พอหรอณัฐวุฒิ ยังทำร้ายบ้านเมืองไม่พออีกหรอ กระจกที่บ้านมีไหม ไปส่องสิเมื่อวานคุณทำอะไร คุณทำอะไรให้กับประเทศชาติ ตั้งแต่ผมเจอคุณมาตั้งแต่สภาโจ๊ก  ไม่เคยเห็นคุณทำความดีให้กับประเทศชาติอะไรเลย ไม่เคยตอบแทนบุญคุณแผ่นดินอะไรเลย ปัญหาวิกฤตโควิดคุณลงไปช่วยประชาชนบ้างไหม คนที่ควรออกไปจากสังคมคือคุณณัฐวุฒิ” นายสิระ กล่าว

นอกจากนี้ นายสิระ ยังกล่าวว่า ตนอยากเจอหน้านายณัฐวุฒิ ไม่ทราบว่าขอเจอได้ที่ไหน เพราะตนจะไปพูดกับนายณัฐวุฒิว่าสิ่งที่คุณทำนั้นมันเลวมาก ไม่มีความรับผิดชอบ ตอนเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ก็ไม่สามารถตอบเรื่องของโครงการรับจำนำข้าวได้ ปล่อยให้ลูกพี่ติดคุกอยู่คนเดียว บ้านเมืองเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าวเท่าไหร่ บ้านเมืองเสียหายจากการที่นายณัฐวุฒิก่อม็อบในปี 2553 เท่าไหร่ คุณยังมีหน้าออกมาประกาศยืนหยัดอยู่บนเวทีอีกหรอ “เป็นผมเอาปี๊บคุมหัวเดินแล้ว”

แสดงความเห็น