ณัฐวุฒิ ตัวทำสกอร์ ทักษิณ-พท. คัมแบ็ค เชื่อมเสื้อแดง-หนุน อุ๊งอิ๊ง 

ยังยืนหนึ่ง ไม่มีฟอร์มตก ในเรื่อง ลีลาการปราศรัยไฮปาร์คที่มีทั้งลูกหนัก-ลูกฮา-ลีลากวนๆ ชนิดตรึงคนให้สนใจเวทีปราศรัยได้ตลอดรายการ สำหรับ “เดอะเต้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ”

ที่หลังกลับเข้าพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา กับบทบาท “ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย” แล้วพอถึงช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 18 มิถุนายน ณัฐวุฒิ ก็ไปร่วมเดินสายหาเสียงขึ้นเวทีกับพรรคเพื่อไทย และแกนนำพรรคโดยเฉพาะ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ที่ศรีสะเกษ ที่ใช้ชื่อกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ไล่หนูตีงูเห่า ที่ก็เกิดอิมแพคการเมืองทั้งในระดับพื้นที่ศรีสะเกษและในส่วนกลางตามมาไม่ใช่น้อย

โดยเฉพาะ สิ่งที่หลายคนเห็นก็คือ บทบาทของณัฐวุฒิ ในการเป็นตัวหลักตัวยืนให้กับเพื่อไทย ในการเปิดเวทีปราศรัยการเมือง ที่ต้องถือได้ว่า การกลับมาของณัฐวุฒิรอบนี้ มาแบบทันท่วงที และไม่ทำให้ แฟนคลับเพื่อไทย โดยเฉพาะ

“เสื้อแดง” ผิดหวัง และแน่นอนที่สุด คนที่แฮปปี้มากที่สุดคนหนึ่งในแผนเปิดตัว-ดึงณัฐวุฒิ มาช่วยงาน อุ๊งอิ๊ง และเพื่อไทย ในช่วงที่เหลือเวลาไม่ถึงหนึ่งปีก็จะมีการเลือกตั้งหากไม่มีการยุบสภาฯ ก็คือ “ทักษิณ ชินวัตร” ที่คงพอใจลีลาการปราศรัยและการตรึงเวทีของ ณัฐวุฒิ ที่ศรีสะเกษ อย่างมาก

เนื่องด้วยต้องยอมรับกันว่า เวทีปราศรัยของเพื่อไทย ที่ผ่านมา แม้จะมีตัวยืนในการอภิปรายที่ถือว่า ปราศรัยเก่งไม่ใช่น้อยหลายคน เช่น สุทิน คลังแสง -นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว  แต่เพื่อไทย ก็ยังขาด ดาวไฮปาร์ค คนขึ้นเวทีปราศรัยแล้วมีลีลาการตรึงเวทีแบบครบเครื่อง มีทั้งลูกหนักลูกเบา ลูกหยอด แสบๆคันๆ ชนิดปราศรัยแล้ว ถึงกินเวลาหลายสิบนาที คนฟัง ก็ไม่อยากลุกเดินออก

ดังนั้น พอ ทักษิณ ได้ณัฐวุฒิ มาช่วยเติมเต็มในส่วนนี้     ย่อมทำให้ นับจากนี้ เวทีปราศรัยและการทำกิจกรรมการเมืองต่างๆ ของเพื่อไทย ทักษิณและแกนนำเพื่อไทย ย่อมมั่นใจ งานนี้มีบันเทิงแน่นอน จะมีแฟนคลับ มิตรรักแฟนเพลง มาร่วมกิจกรรมอีเวนต์การเมืองที่พรรคเพื่อไทยจัดมากขึ้น หลังได้ ณัฐวุฒิ มาเป็นตัวดึงดูด กับลีลาการปราศรัยแบบเนื้อหาหนักๆ แต่ถ่ายทอดแบบ มันส์ๆ ฮาๆ ที่ย่อมถูกใจแฟนคลับเพื่อไทย 

โดยเฉพาะกองหนุนทักษิณและเพื่อไทยตั้งแต่ยุค “แดงทั้งแผ่นดิน” ที่เคยพีคๆสุดช่วงปี 2552-2554 ที่ก่อนหน้านี้อาจเผลอใจ ปันใจและไปใส่ “เสื้อส้ม-ก้าวไกล” กันไม่ใช่น้อย ให้กลับมา เป็นเสื้อแดง-เพื่อไทยอีกครั้ง

เพราะทักษิณและเพื่อไทย มั่นใจว่า กลุ่มแฟนคลับเสื้อแดงที่มีอยู่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีอายุ 25-30 ปีขึ้นไป จำนวนมาก ยังคงพร้อมสนับสนุนเพื่อไทยอยู่ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นโดยเฉพาะในภาคอีสานและภาคเหนือ ที่เป็นฐานสำคัญของเพื่อไทย เพราะเชื่อว่าคนกลุ่มนี้ยังไม่ได้ถึงกับเป็นแฟนคลับพรรคก้าวไกล -เสื้อส้ม มากนัก ส่วนใหญ่ยังติดกับ “แบนด์เสื้อแดง-เพื่อไทย” อยู่ แม้แต่กับพื้นที่กรุงเทพมหานครเองก็ตาม ผลการเลือกตั้งส.ก.ที่ออกมา ที่เพื่อไทยกวาดมาได้ร่วม 20 เก้าอี้ และหลายพื้นที่ซึ่งเคยเป็นจุดบอดของเพื่อไทย เช่น ในเขตกทม.ชั้นใน ก็พบว่า ส.ก.เพื่อไทย ก็สามารถปักธงได้ ทำให้ ทักษิณ -เพื่อไทย มั่นใจว่า แบนด์ของเพื่อไทยที่แนบแน่นกับแบนด์เสื้อแดง ยังขลังอยู่ ขอเพียงปรับแบนด์ให้ทันสมัยมากขึ้น  ก็น่าจะทำให้เพื่อไทย ได้คะแนนทั้งในภาคเหนือ-อีสาน-กทม.รวมถึงภาคกลาง-โซนตะวันออกได้ 

ยิ่งเมื่อได้ ณัฐวุฒิ มาช่วยเติมเต็มหาเสียงให้แบบเต็มที่ ก็ยิ่งจะทำให้กิจกรรมของครอบครัวเพื่อไทยกับเพื่อไทยผ่านเวทีหาเสียงต่างๆ คึกคักมากขึ้น

ขณะเดียวกัน ทักษิณ-เพื่อไทย ย่อมมั่นใจว่า ความเป็น ณัฐวุฒิ อดีตแกนนำนปช.เสื้อแดง ยังถือว่าตอบโจทย์-เชื่อมกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ได้อยู่ เพราะณัฐวุฒิ ก็เป็นนักการเมืองที่ให้ความสำคัญกับการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียมาตลอด  และก็ทำกิจกรรมการเมืองกับนักเคลื่อนไหวสายม็อบสามนิ้วรุ่นใหญ่มาตลอดโดยเฉพาะกับ “หนูหริ่ง สมบัติ บุญงามอนงค์” จึงย่อมทำให้ เดอะเต้น อย่างน้อยก็สามารถเชื่อมติดกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ สายม็อบสามนิ้ว กลุ่มคนระดับอายุต่ำกว่า 25 ปี ได้แบบไม่เคอะเขิน และทำได้รวดเร็ว แนบแน่นกว่า หมอชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยแน่นอน 

ซึ่งการเชื่อมต่อกับฐานเสียงคนรุ่นใหม่ โดยใช้ ณัฐวุฒิ เข้ามาช่วยเติมเต็ม อุ๊งอิ๊ง ที่มีภาพของคนรุ่นใหม่ที่เข้าสู่การเมือง น่าจะทำให้ ทักษิณ พอจะมั่นใจได้ว่า จะเข้าไปดึงฐานเสียงแฟนคลับของ พรรคก้าวไกล ออกมาอยู่กับเพื่อไทยได้เป็นกอบเป็นกำ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่สายกลางๆ ที่ไม่ถึงกับเชียร์เรื่องปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์-ยกเลิก 112 แบบที่ ก้าวไกลปักธงไว้ ตรงนี้ ถ้า เพื่อไทย วางกลยุทธ์การสื่อสารดีๆ ก็สามารถจะทำให้ กลุ่มคนรุ่นใหม่ เอนเอียงมายังเพื่อไทยและอุ๊งอิ๊ง จนเข้ามาดึงคะแนนจากก้าวไกลไปได้พอสมควร และทำให้ อุ๊งอิ๊ง ที่ยังอ่อนพรรษาการเมืองอยู่ และยังไม่มีโปร์ไฟล์การประสบความสำเร็จในเรื่องการทำงาน พอที่จะปิดจุดอ่อนตรงนี้ได้ เมื่อเทียบกับ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยามเมื่อ ถึงตอนเลือกตั้งเกิดขึ้น แล้ว เพื่อไทย ส่ง อุ๊งอิ๊ง เป็นแคนดิเดตนายกฯ 

แต่ภารกิจเฉพาะหน้าที่สำคัญของ ณัฐวุฒิ ยามนี้ คงเป็นเรื่องการเข้ามาช่วยทำให้การหาเสียงและการเคลื่อนทางการเมืองของเพื่อไทย นอกรัฐสภา กลับมาเป็นที่สนใจของประชาชน รวมถึงการดึงแฟนคลับเพื่อไทย สายเสื้อแดงทั่วประเทศ ให้กลับมารวมใจเป็นฐานเสียงสำคัญของเพื่อไทยให้ได้ก่อน ไม่ให้แตกไปหนุน เสื้อส้ม-ก้าวไกล แบบที่ผ่านมา ที่หายไปเยอะพอสมควรในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา  ที่ดูแล้ว คงไม่ใช่งานที่ยากสำหรับ ณัฐวุฒิ เท่าใดนัก 

โดยหาก ณัฐวุฒิ ทำได้ตามเป้า ผลิตสกอร์ทำแต้ม สร้างเรตติ้ง ให้ทักษิณ-เพื่อไทย ได้ ถึงต่อให้ ณัฐวุฒิ จะโดนตัดสิทธิการเมือง ไม่สามารถลงสมัครส.ส.-นักการเมืองท้องถิ่นอะไรได้ ไม่สามารถมีตำแหน่งการเมืองได้ แต่เชื่อเถอะ คนอย่างทักษิณ หากคนไหนทำงานตอบสนองได้ตามที่ต้องการ ทักษิณ ก็พร้อมปูนบำเหน็จให้ โดยไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งทางการเมืองมารองรับ แต่ตอบแทนให้ด้วยอย่างอื่น ที่คนอย่างทักษิณ ก็พร้อมจัดเต็มให้ 

แสดงความเห็น