“ปธ.ชวน” ลุยพื้นที่ตรัง ตรวจคืบหน้าขยายสนามบินตรัง-ขุดคลองระบายน้ำ พร้อมให้กำลังแพทย์ พยาบาล รพ.สนาม

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เดินทางลงพื้นที่ จ.ตรัง ตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารและลานจอดอากาศยาน ท่าอากาศยานตรัง เพื่อรับทราบปัญหาและอุปสรรค พร้อมให้คำแนะนำการดำเนินการ โดยมีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และพันจ่าเอกเมืองชล วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง พร้อมผู้รับจ้างและที่ปรึกษาควบคุมงานให้การต้อนรับ

สำหรับความก้าวหน้าของโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ นายชวน เปิดเผยว่าจากการติดตาม มีความก้าวหน้า แล้ว 16.8% ส่วนโครงการก่อสร้างลานจอดอากาศยาน คืบหน้าแล้ว 80.732% ซึ่งมีการรายงานยืนยันว่าเป็นไปตามแผนที่ กำหนด สำหรับปัญหาอุปสรรคมีบ้างคือเรื่องธรรมชาติที่ฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา อาจทำให้ต้องหยุดการก่อสร้างบางครั้ง

ทั้งนี้ ตามแผนพัฒนาท่าอากาศยานตรัง มีโครงการที่จะแล้วเสร็จในปี2565 ได้แก่

– โครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ เพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้นเป็น 1,200 คน/ชั่วโมง (3.40 ล้านคน/ปี) และสามารถจอดรถยนต์ได้ 700 คัน

– โครงการก่อสร้างเสริมความแข็งแรงทางวิ่ง สร้างทางขับและลานจอดอากาศยาน พร้อมระบบไฟฟ้าสนามบิน ให้สามารถรองรับอากาศยานได้มากขึ้น จากเดิมสามารถรองรับอากาศยาน B737 ได้ 4 ลำ ในเวลาเดียวกัน เป็นสามารถรองรับ B737 ได้ 14 ลำ ในเวลาเดียวกัน

นอกจากนี้ นายชวน ยังได้ ติดตามความคืบหน้าของการก่อสร้างโครงการชลประทานคลองระบายน้ำแม่น้ำตรัง ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จยังเหลือในส่วนของการก่อสร้างสะพานข้ามคลองจำนวน 5 สะพาน พร้อมทั้งเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจกับแพทย์และพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนามของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง และโรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลตรังด้วย

แสดงความเห็น