“สมศักดิ์” ยัน ไม่มีวิ่งเต้นล้มคดี “บิลลี่” เผย คดีคืบกว่า 90%


นายสมศักดิ์  เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ปฏิเสธกรณีมีกลุ่มบุคคลขอความช่วยเหลือวิ่งเต้นล้มคดีการฆาตกรรมนายพอละจี  รักจงเจริญหรือ บิลลี่ ในคณะรัฐบาล หรือการพูดคุยเกี่ยวกับในทางคดีกับนายวราวุธ ศิลปอาชารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพราะคดีนี้ถือว่าเป็นความลับมากที่สุดจึงไม่ได้มีการพูดคุยหารือ หรือ มีคนมาเจรจาต่อรองแต่อย่างใด ส่วนทางคดีอธิบดีดีเอสไอ แต่งตั้ง พันตำรวจโทกรวัชร์ ปานประภากร  รองอธิบดีดีเอสไอที่จะขึ้นผู้ตรวจราชการกระทรวงเป็นที่ปรึกษาพิเศษในคดีนี้ต่อเพื่อทำคดีนี้ให้แล้วเสร็จ

ขณะที่ พันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมืองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก มีการสอบปากคำไปแล้ว 100 ปาก และสอบเพิ่ม 30 ปาก ซึ่งผลทางนิติวิทยาศาสตร์ก็เป็นประโยชน์ในรูปคดีเป็นอย่างมาก

ด้าน พันตำรวจโทกรวัชร์ เปิดเผยผลทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างการตรวจถังน้ำมันที่พบพร้อมเศษกระดูกของบิลลี่ โดยพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค7 ได้รายงานผลการตรวจสอบสามารถยืนยันได้ว่าทั้งถูกเผาไหม้เช่นเดียวกับเศษกระดูกของบิลลี่ที่ตรวจพบ ประกอบกับรูที่ตรวจพบรอบถังจำนวน 5 รู พบว่ามาจากแรงกระแทกจากภายนอกหรือเป็นการเจาะถัง เพื่อระบายอ๊อกซิเจน ให้ถัง ไม่ได้มาจากการผุกร่อน ซึ่งพอที่จะทำให้สรุปได้ว่าว่ามีความเชื่อมโยงกันกับเหตุการเสียชีวิตของบิลลี่ โดยหลังจากนี้จะมีการสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนที่จะดำเนินการขั้นตอนต่อไป ยืนยันว่า คดีคืบหน้าไปมากกว่าร้อยละ 90 แล้ว อยากให้ประชาชนมั่นใจในคดีนี้ว่าทำให้แล้วเสร็จ แม้ว่าจะขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงก็ตาม

แสดงความเห็น