คลัสเตอร์ผับเชียงใหม่ วอน รพ.รับ ครอบครัวรักษา หลังติดโควิด ห่วงลูกวัย 2 เดือน

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจาก นายบวร ตาปลา อายุ 33 ปี อาชีพนักฟุตบอล สังกัด สโมสรเชียงใหม่  ยูไนเต็ด ที่พบว่าคนในครอบครัว รวม 4 คน ได้แก่ตนเอง , ภรรยา และบุตร จำนวน 2 คน ในวัย 2 ขวบ และวัย 2 เดือน พบผลตรวจยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน แต่ไม่สามารถเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลได้ เพราะไม่มีเตียงรับผู้ป่วย

โดยนายบวร กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังจากพบว่ารุ่นน้องที่ร่วมงานเลี้ยงการเลื่อนชั้นของสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ติดโควิด-19 เมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 และทราบผลยืนยันเมื่อวันที่ 12 เมษายน ว่า ติดเชื้อ ส่วนภรรยาและบุตรสาว ได้เข้ารับการตรวจ เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์และผลยืนยันวันที่ 13 เมษายน ว่า ติดเชื้อเช่นเดียวกัน 

“หลังจากทราบผลติดเชื้อของภรรยาและบุตรสาว ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าให้รอเตียงรักษา ส่วนผมเดิมจะได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลนวมินทร์9 แล้ว แต่ปฏิเสธเพราะไม่มีใครช่วยดูแลบุตรสาวทั้ง 2 คน ทั้งนี้ผมได้พยายามติดต่อไปยังสายด่วนของหน่วยราชการ ตั้งแต่วันที่ทราบผล เพื่อขอเข้ารับการรักษา แต่จนถึงปัจจุบันไม่มีโรงพยาบาลใดมีเตียงว่าง ส่วนการรักษาอาการป่วยของผมและภรรยา คือ ทานยาแก้ไข และลดน้ำมูก แต่อาการของบุตรสาวทั้ง 2 คนล่าสุดมีอาการไอหนัก โดยบุตรสาววัย 2 เดือนไม่มียาทานเพื่อรักษาตามอาการ เพราะถือว่าเด็กเล็กมาก” นายบวรกล่าว กับผู้สื่อข่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า สันนิษฐานว่าตนเองรับเชื้อจากที่ใด นายบวร กล่าวว่า พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 

ทั้งนี้นายบวร เปิดเผยไทม์ไลน์ ด้วยว่า วันที่ 2 เมษายน ร่วมงานเลี้ยยงของสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด และไปผับอินฟินิตี้ ถึงเวลา 02.00 น., วันที่ 3 เมษายน ร่วมงานเลี้ยงของสโมสรลำพูน วอริเออร์, วันที่ 4 เมษายน ไปงานเลี้ยงที่ริทึ่ม เชียงใหม่

วันที่ 5 เมษายน พักที่คอนโด ในจังหวัดเชียงใหม่, วันที่ 6 เมษายน เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว กลับ จังหวัดพะเยา และอยู่บ้าน, วันที่  7 เมษายน เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวจาก จังหวัดพะเยา ถึงกรุงเทพ ย่านรามคำแหง, วันที่ 8 – 9เมษายน อยู่บ้านพักที่กรุงเทพ ทั้งนี้ในวันที่ 9 เมษายน  ทราบว่ารุ่นน้องที่ไปร่วมงานเลี้ยง ในวันที่ 2-4 เมษายน ติดโควิด-19

วันที่ 10 เมษายน อยู่บ้าน , วันที่ 11 เมษายน เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลนนวมินทร์ 9 และ วันที่ 12 เมษายน ทราบผลว่าติดเชื้อ

แสดงความเห็น