อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยัน ปล่อยตัว ‘ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ’ วันนี้

บรรยากาศที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้รับการพักโทษตามระเบียบ อดีตแกนนำ นปช. อย่าง ธิดา ถาวรเศรษฐ /นายแพทย์เหวง โตจิราการ และมีมวลชนเริ่มทยอยเดินทางมารอรับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำ นปช.จะได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว

ขณะที่ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายอายุตม์ สินธพพันธุ์  ยืนยันว่า นายณัฐวุฒิได้รับการปล่อยตัววันนี้ เพราะกรรมการพิจารณาการพักโทษ ได้เสนอเรื่องไปยังกระทรวงยุติธรรมเมื่อวานนี้ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้เซ็นหนังสือ ส่งกลับมาที่ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพเมื่อเช้าที่ผ่านมา 

โดยทางเรือนจำฯ จะตรวจสอบรายละเอียด ทะเบียนประวัติ ลายนิ้วมือ และของฝากที่ได้ฝากไว้ก่อนเข้าเรือนจำ เพื่อส่งคืนให้ จากนั้นจะส่งตัวไปยังกรมคุมประพฤติ เพื่อติดกำไลอีเอ็ม จากนั้นจะปล่อยตัว

ทั้งนี้กรมคุมประพฤติก็จะกำหนดเงื่อนไขคุมประพฤติไว้ ซึ่งจะต้องไม่ทำผิดเงื่อนไข รวมถึงจะต้องไม่กระทำการปราศรัยหรือกระทำการที่เกี่ยวข้องกับความผิดที่ได้รับโทษ ตามที่คณะกรรมการพิจารณาการพักโทษได้กำหนดด้วย

สำหรับนายณัฐวัฒิ ได้รับการตัดสินจำคุกในคดีชุมนุมปิดล้อมบ้าน พักสี่เสาเทเวศร์ ของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์  อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อปี2550 เป็นเวลา 2 ปี 8 เดือนและได้รับการลดโทษ ทำให้เหลือโทษอีก 12 เดือน แต่เข้าเงื่อนไขการพักโทษตามระเบียบ

แสดงความเห็น